Zidane và bài toán Ronaldo sau chiến thắng “5 sao” trước Deportivo

21:20 Chủ nhật 10/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngay khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại Bernabeu, Zidane không ngần ngại khi khẳng định: “Ronaldo không phải để bán”, qua đó đảm bảo việc CR7 sẽ lấy lại vị thế số 1 ở Bernabeu. Tuy nhiên, với chiến thắng “5 sao” trước Deportivo trong khi Ronaldo mặc dù chơi rất xông xáo nhưng anh rất vô duyên trước khung thành của G. Lux thì K. Benzema lập một cú đúp và ngôi sao Xứ Wales G. Bale lập một hat- trick. Vì vậy, chọn G.Bale hay Ronaldo làm hạt nhân là bài toán “khó” cho Zidane.

Real Madrid đã có khởi đầu không tệ dưới thời Zinedine Zidane. Ảnh: Internet.

Ai cũng biết Zizou vốn không thuộc mẫu HLV là nô lệ cho các sơ đồ thi đấu, mà là người khá linh hoạt trong vận dụng chiến thuật. Đơn giản vì Zizou luôn đánh giá cao yếu tố con người hơn chiến thuật. Và rõ ràng, Zizou có cơ sở để tin vào triết lý của mình. Bởi thực tế là dưới bàn tay huấn luyện của Zidane, đội Castilla đã có những bước tiến bộ rất rõ rệt.

Một trong những nguyên nhân khiến Rafa Benitez phải “ra đường” là ông không tạo được mối quan hệ tốt đẹp với những ngôi sao ở bernabeu, trong đó đặc biệt là cái tên Ronaldo. Ngôi sao số một dưới thời Rafa là Gareth Bale đã làm cho Ronaldo khó chịu ra mặt. Thậm chí, Rafa còn ưu ái cầu thủ người Xứ Wales đến mức để anh tự do chơi phía sau bộ đôi Ronaldo – Benzema.

Một khi dám động vào ‘tổ kiến lửa” mang tên Ronaldo đến Mourinho cũng phải ra đường chứ đừng nói đó chỉ là Rafa Benitez hay Gareth Bale. Zidane hiểu được điều này nên ngay lập tức khẳng định “Ronaldo không phải để bán” nhằm xoa dịu ngôi sao người Bồ Đào Nha đồng thời làm “hạ nhiệt” nơi phòng thay đồ của Real Madrid.

Ronaldo có tầm ảnh hưởng và quan trọng như thế nào tại Bernabeu thiết nghĩ không cần phải nhắc lại. Tuy nhiên, nếu Zidane có ý định xây dựng đội hình quanh Ronaldo thực sự là một canh bạc của Zidane. Ở mùa bóng này, mặc dù Ronaldo vẫn “nổ súng’ đều đặn nhưng do gánh nặng về tuổi tác (sắp bước sang tuổi 31) anh vẫn chậm chạp hơn so với chính mình ở những mùa bóng trước đây. Rõ ràng, Ronaldo đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và nếu xây dựng lối chơi xung quanh anh liệu có phải là giải pháp dài hạn phù hợp với real Madrid và với Zidane?

Cristiano Ronaldo đang có dấu hiệu phong độ đi xuống do tuổi tác. Ảnh: Internet.

Mặt khác, câu chuyện tương lai của Ronaldo ở Bernabeu cũng chẳng có gì đảm bảo vì đơn giản Zidane cũng sẽ chẳng ngăn được Perez bán Ronaldo để thu hồi vốn một khi Perez đã hạ quyết tâm. Cả Ronaldo lẫn ông thầy Zidane đều thuộc những típ ngôi sao mang cá tính cực mạnh nên sự “va đập” giữa hai con người này sẽ mang lại điều gì cho đội chủ sân Bernabeu nếu họ không thể dung hòa?.

Trở lại với Gareth Bale, anh đã không hài lòng ra mặt khi Real sa thải Rafa Benitez, và anh cũng đã từng bóng gió việ trở lại sân chơi Premier League. Nhưng khi Zidane lên nắm quyền ông cũng đã biết cách làm cho Bale “ngoan” hơn bằng chứng là cú hat-trick vào lưới Deportivo ngay trong ngày Zidane ra mắt chính thức ở Bernabeu, nhưng liệu Zidane có dám gạt bỏ Ronaldo để chọn Bale hay không thì… còn phải chờ!

(Bạn đọc: Huy Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:58 10/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục