Yaya Sanogo: Gợi nhớ hình ảnh Nwankwo Kanu

13:37 Thứ ba 12/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong quá khứ Arsenal từng sở hữu một trung phong rất lợi hại đó chính là Nwankwo Kanu. Chẳng ai có thể quên được cú hat-trick mà tiền đạo người Nigeria ghi được vào lưới của Chelsea để mang về cú lội ngược dòng ngoạn mục cho các Pháo thủ ở mùa giải 1999-2000. Vào thời điểm hiện tại, Yaya Sanogo đang khiến người ta liên tưởng lại hình ảnh của Nwankwo Kanu năm nào với những nét tương đồng từ vóc dáng cho đến những bước chạy.

Trong trận Community Shield với Man City vừa mới diễn ra, Arsene Wenger một lần nữa lại trao cơ hội cho cậu học trò người Pháp Yaya Sanogo. Chẳng phải tiền đạo chủ lực ở mùa giải trước là Olivier Giroud mới là người được tin dùng. Giáo sư cũng không sử dụng tân binh Alexis Sanchez trong vai trò của một trung phong, thay vào đó là cái tên đã chơi ấn tượng ở Emirates Cup trước đó chính là Sanogo.

Và quả thực những gì mà Sanogo thể hiện đã chứng minh được vì sao mà anh được tin dùng trên hàng công vào lúc này. Mặc dù tiền đạo 21 tuổi này không ghi được bàn thắng nào, nhưng những gì anh đã làm trên sân rất đáng được ghi nhận. Sanogo chơi xông xáo, và hoạt động rất năng nổ. Đã rất không ít những tình huống anh khiến cho khung thành của Man City luôn rơi vào trạng thái báo động.

Yaya Sanogo, niềm hy vọng mới của Pháo thủ. Ảnh: Internet

Người ta thấy ở Sanogo đó là khả năng chạy chỗ khôn ngoan. Còn nhớ ở phút thứ 24 trong trận đấu, anh di chuyển sang góc trái nhận đường chuyền của đồng đội và đá ngay, tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc. Chưa dừng lại ở đó, cả hai bàn thắng đầu tiên của Arsenal đều có dấu giày của Sanogo. Ở bàn thắng đầu tiên, Sanogo chính là người đã có pha phối hợp trung lộ với Wilshere và Cazorla, sau đó chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt để mở tỷ số.

Bản thằng thứ hai lại là một tình huống mà Sanogo đã có pha thoát xuống thông minh sau đường chuyền của Sanchez, anh xoay xở trong vòng cấm rồi chuyền sang cho Ramsey tung cú đá chìm tung lưới Man City. Rõ ràng sự xuất hiện của Sanogo đã mở ra rất nhiều những phương án tấn công giành cho Arsenal và chính tiền đạp người Pháp đã hoàn thành rất tốt vai trò của một trung phong cắm với khả năng lôi kéo đối thủ của mình.

Sanogo là mẫu cầu thủ có vóc dáng cao to, rất giống với thể hình của Nwankwo Kanu. Tuy vậy cả hai đều là những tiền đạo có khả năng xoay sở rất tốt trong vòng cấm. Arsenal trong quá khứ cũng từng có một cầu thủ như vậy đó chính là Adebayor. Tiền đạo người Togo từng là chân sút chủ lực của các Pháo thủ ở mùa bóng 2007-2008 với rất nhiều những bàn thắng quan trọng anh ghi được cho Arsenal.

Chuyển đến Arsenal với một bản hợp đồng miễn phí, không ai dám kỳ vọng nhiều ở cầu thủ người Pháp. Thế nhưng chỉ sau một mùa bóng, giờ đây những gì mà Yaya Sanogo thể hiện lại khiến tất cả phải bất ngờ. Cú poker vào lưới của Benfica ở Emirates Cup và mới đây nhất là màn trình diễn ấn tượng ở Community Shield đã đánh dấu sự trưởng thành của cầu thủ trẻ sinh năm 1993 này. Hy vọng rằng tài năng của anh sẽ toả sáng trong mùa bóng tới để cùng với Arsenal giành được những thành công.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục