Ý kiến người trong cuộc: Hai bảng đều nặng như nhau

15:12 Thứ năm 07/11/2013

Có thể nói, những lá thăm đã đưa ĐT U23 Việt Nam vào bảng đấu khá dễ chịu với việc tránh được chủ nhà Myanmar cũng như hai ông lớn của khu vực là Indonesia và Thái Lan. Song, một số người trong cuộc lại có cách nhìn khác.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






“Hai bảng đều ‘nặng’ ngang ngửa nhau vì các đội bóng trong khu vực càng ngày càng sát nhau về trình độ. Rơi vào bảng nào thì mỗi đối thủ đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. U23 Việt Nam rơi vào bảng 6 đội, sức lực bỏ ra ở vòng đấu loại sẽ nhiều hơn bảng còn lại chỉ 5 đội”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sau khi kết quả bốc thăm được công bố.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Người đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Việt Nam cho biết thêm: “Để có thành tích tốt U23 Việt Nam phải chuẩn bị kỹ không chỉ về chuyên môn mà cả về tâm lý. Ở BTV Cup 2013 vừa qua, tuy có trục trặc xảy ra nhưng xét toàn diện thì tinh thần của ĐT U23 Việt Nam được xem là mạnh mẽ, kỹ chiến thuật tương đối tốt. Nhưng cần phải rèn luyện thêm để đạt độ ổn định cao".

Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết cho rằng, dù rơi vào bảng đấu nào thì nhiệm vụ của các cầu thủ cũng là phải đá hết sức: “Dù gặp đối thủ nào thì U23 Việt Nam cũng phải ‘chiến’ hết sức. Malaysia có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tình hình sẽ rất căng. SEA Games 2011, U23 Việt Nam ở bảng 5 đội mà đã rất mệt. Vì thế, ĐT cần phải tích lũy một nền tảng sức khỏe thật tốt để chiến đấu”.

Tiền vệ Trần Phi Sơn, cầu thủ đã chơi rất tốt tại BTV Cup 2013 đưa ra ý kiến: “Tránh được Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Myanamar là một tin mừng. Tuy nhiên, rơi vào bảng đấu 6 đội sẽ vắt kiệt sức của cả đội. Theo tôi, Malaysia là trở ngại lớn nhất với U23 Việt Nam nhưng không vì thế mà chúng tôi xem thường các đối thủ khác. Chúng tôi phải chiến đấu từng trận một để đưa đội nhà vào bán kết”.

Tiền vệ Lê Văn Thắng từng đá chính ở SEA Games 26 đánh giá: “Mỗi kết quả bốc thăm có cái khó và dễ riêng. Nếu gặp vòng bảng khó thì buộc mình phải chơi quyết tâm ngay từ đầu và đến vòng sau sẽ dễ thở hơn. Còn gặp bảng dễ sẽ thuận lợi hơn ở ban đầu nhưng lại phải đối mặt với nhiều rủi ro ở vòng sau mà nếu không có sự chuẩn bị tốt thì rất nguy hiểm. Thế nên, chúng tôi phải sẵn sàng từ trận đầu tiên để đạt kết quả tốt nhất”.

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục