Xuân Trường xuất hiện dày đặc trên các trang báo ở Hàn Quốc

16:41 Thứ tư 30/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tiền vệ Xuân Trường xuất hiện trên hàng loạt các trang thông tin thể thao của Hàn Quốc với những nội dung rất hoành tráng.

Hơn 1 ngày sau khi Lương Xuân Trường ký hợp đồng với Incheon United (IUFC), các trang tin thể thao của Hàn Quốc đã đồng loạt đăng tải thông tin về thương vụ cầu thủ Việt Nam sang K-League chơi bóng. Đó cũng là vì đã 30 năm trôi qua mới lại có thêm một cầu thủ Đông Nam Á thi đấu ở Hàn Quốc.

Xuân Trường xuất hiện ngay trên bản tin “nóng” nhất trong ngày của Naver.Sport. Ảnh chụp màn hình.

Chúng tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ của một phóng viên Hàn Quốc đang công tác tại đài OBS để cùng điểm qua một số trang tin đã đăng tải về vụ chuyển nhượng lịch sử đối với K-League nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Hình ảnh của Xuân Trường bắt đầu gây xôn xao báo chí Xứ kim chi.

Đầu tiên, trên trang chủ của CLB Incheon United có tiêu đề “Incheon United – Xuân Trường: Triển vọng phát triển bóng đá Việt Nam”. Bài viết đưa thông tin chi tiết về buổi ký hợp đồng của cựu tiền vệ HAGL với IUFC. Đồng thời, họ cũng không quên nhắc đến cầu thủ Đông Nam Á đã xuất hiện tại K-League cách đây 30 năm là Piyapong Pue-on (1984 – 1986).

Bên cạnh đó, bộ phận truyền thông của IUFC còn phân tích điểm mạnh của Xuân Trường đi cùng các số đo và chỉ số cá nhân của cầu thủ này. Họ cũng không quên đề ra mục tiêu sẽ thu hút được lượng người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Incheon, cũng như lượng người xem tại Việt Nam từ mùa giải 2015.

Trao đổi với phóng viên BongDa.com.vn về việc tại sao truyền thông, báo chí Hàn Quốc quan tâm đến thương vụ này, anh Ji Hoon Song – nhà báo của Koreajoongangdaily chia sẻ: “Vì 30 năm qua chưa có cầu thủ ĐNA nào chơi bóng tại Hàn Quốc sau khi Piyapong ra đi. Cầu thủ Thái Lan thi đấu tốt và sống rất kỷ luật nên khán giả rất quý và họ mong chờ Xuân Trường cũng thể hiện như vậy.”

Rất nhiều trang báo tại Hàn Quốc đưa tin và hình ảnh về thương vụ Xuân Trường qua Incheon United. Ảnh: Đình Viên.

Việc một cầu thủ từ ĐNA thi đấu tại K-League cũng thu hút sự quan tâm của báo chí Hàn Quốc rất nhiều. Các trang tin đã có những phân tích về chuyên môn lẫn đánh giá khả năng của Xuân Trường thông qua các đoạn băng ghi hình. Trang Naver.Sport có một bài dài nói về việc quảng bá hình ảnh Xuân Trường tại Incheon để thu hút người Việt đang sinh sống tại đây và tiếp thị hình ảnh Incheon ở Việt Nam.

Còn tờ báo số 1 tại Hàn Quốc là Yonhap phiên bản tiếng Hàn dẫn tít “Cầu thủ số 1 Việt Nam tìm vinh quang tại K-League”. Trong khi đó, trên trang NEW1 đưa tin “Xuân Trường - Cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại K-League”; còn SportQ đăng tải thông điệp “Sự trở lại của cầu thủ Đông Nam Á sau 30 năm”.

Xuân Trường vừa là người tiên phong cho cầu thủ Việt Nam, vừa là người đi tiếp con đường mà cầu thủ Đông Nam Á chơi bóng tại Hàn Quốc. Chưa biết mùa giải đầu tiên của Xuân Trường sẽ ra sao nhưng chắc chắn trong ngày đầu tiên đặt chân đến Incheon, tiền vệ này sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông nước bạn. Còn hiện tại, Xuân Trường đang nỗ lực để khẳng định vị trí của mình trong đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar.

Quang Thịnh | 16:41 30/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục