Xoá dần ám ảnh về người Thái

01:22 Thứ tư 10/06/2015

Dù kết thúc ở vị trí nhất hay nhì bảng B thì với những gì đã thể hiện, tôi hoàn toàn tin tưởng U.23 VN sẽ góp mặt trong trong trận chung kết, gặp lại U.23 Thái Lan.

Cuộc đối đầu với U.23 Thái Lan chỉ mang ý nghĩa thủ tục cho vị trí nhất nhì bảng B nhưng nếu thầy trò HLV Miura có được kết quả tốt sẽ là lợi thế cho chặng đường tiếp theo. Để tránh những bất trắc, có thể không bung hết sức nhưng tốt nhất U.23 VN nên có được một trận hòa, tránh gặp “hiện tượng” U.23 Myanmar ở bán kết.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ U.23 Myanmar không phải đối thủ của U.23 VN nhưng họ giống “ngựa ô” của giải đấu. Không đáng sợ nhưng gặp họ sẽ không hề dễ dàng, có lẽ ông Miura sẽ là người hiểu rất rõ vấn đề này.

Cũng cần phải nói thêm, khi U.23 VN giải quyết được người Mã trong trận cầu quyết định, con đường phía trước đang ủng hộ thầy trò HLV Miura. Chỉ cần giữ vững tinh thần và phong độ, tôi nghĩ tấm vé chung kết nằm trong tầm tay của U.23 VN.

Nhưng vào chung kết để làm gì hay lại như 5 lần thất bại trước đó mới là bài toán cần lời giải. Thành thật nhìn nhận, chúng ta không thể ngang bằng với U.23 Thái Lan, nếu đá “tay đôi” cửa thua sẽ là 70-30. Vậy thì trong một trận đấu thủ tục ở vòng bảng, dù chúng ta cũng không cần phải cố hết sức nhưng cũng cần tạo ra một thế trận đủ tin tưởng, đủ để cho người Thái cảm thấy cần tôn trọng, phải tính toán khi đối đầu với U.23 VN.

Nếu làm được như vậy, trong trường hợp U.23 VN gặp lại người Thái trong trận chung kết, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn cho thầy trò HLV Miura.

Với những gì đã thể hiện, cho tới thời điểm này tôi rất tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Miura, từ cách đọc trận đấu, tiếp cận vấn đề đều rất hợp lý. Có thể ông Miura sẽ có những toan tính khác với suy luận của tôi ở trên nhưng dù thế nào, tôi vẫn đặt niềm tin vào ông thầy này.

Phạm Văn Quyến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục