Xin lỗi người Đức, chỉ Messi và Ronaldo mới xứng đáng giành Quả bóng vàng

13:44 Thứ năm 06/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Ballon d'Or của FIFA được công bố, đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc ai xứng đáng là người đứng trên bục nhận giải. Cristiano Ronaldo đang là cái tên tiềm năng nhất theo các nhà cái với tỷ lệ đặt 6 ăn 1 còn Messi đứng thứ hai với tỷ lệ đặt 1 ăn 6.

Vì đây là một năm của World Cup nên sẽ có rất nhiều người cảm thấy rằng người xứng đáng để giành chiến thắng phải là người có Cúp vàng trên tay. Họ là những cầu thủ của đội tuyển Đức vừa giành chiến thắng World Cup trên đất Nam Mỹ; Manuel Neuer và Thomas Muller. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cả hai ngôi sao của Bayern đểu là những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới nhưng họ vẫn chưa phải là cái tên có thể phá vỡ thế “lưỡng quyền thống trị” của RonaldoMessi trong suốt những năm qua.

Tất nhiên họ vẫn có cơ hội để chiến thắng như những nhà vô địch thế giới khác trong quá khứ, Ronaldo năm 2002 hay Cannavaro năm 2006. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại của 2 siêu sao, 2 cầu thủ ở đẳng cấp có lẽ là vượt trội hơn so với phần còn lại.

Cuộc chiến Quả bóng vàng FIFA 2014 vẫn là cuộc đua của riêng Messi và Ronaldo. Ảnh: Internet

Đâu đó ở ngoài kia người ta nói rằng Messi đã có một mùa giải 2013/2014 tồi tệ nhưng anh vẫn ghi được 41 bàn thắng trong 46 lần ra sân. "Năm tồi tệ" của Messi có thể là mơ ước của bất cứ cầu thủ nào trên thế giới. Ronaldo có 1 cái kết viên mãn hơn ở mùa giải trước với chiếc cúp bạc châu Âu cùng Real. Nhưng với cái đầu gối chưa hoàn toàn lành lặn, anh đã để lại 1 nỗi thất vọng lớn tại Brazil. Mùa giải này, Ronaldo đã ghi được 20 bàn thắng. Đối với Messi, là 9 bàn thắng và 9 kiến tạo trong 1 vai trò mới dưới thời Luis Enrique.

Có lẽ không một ai trong lịch sử đã làm được những gì như họ đang làm. Họ là chủ nhân của danh hiệu Qủa Bóng Vàng suốt từ năm 2008 đến nay (4 cho Messi và 2 cho Ronaldo) và họ đều là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Champions League trong bảy mùa giải vừa qua. Mùa giải trước Ronaldo ghi được 17 bàn, phá vỡ kỷ lục 14 bàn thắng đã từng tồn tại 51 năm của Jose Altafini, mà trước đây Messi đã san bằng vào năm 2012.

Kể từ khi cúp châu Âu đổi tên thành thành Champions League từ năm 1992, chỉ có một cầu thủ đã từng ghi được hơn 10 bàn thắng trong một mùa giải nhưng Ronaldo và Messi đã làm được điều đó hai lần trong bốn mùa giải vừa qua. Tương tự ở La Liga, nơi mà họ “cạnh tranh” nhau trong việc phá vỡ kỷ lục 38 bàn của Hugo Sanchez trong năm 2011 và 2012.

Trong những năm qua nhiều cầu thủ bóng đá vĩ đại đã đến và đi, nhưng ngay cả những cầu thủ xuất sắc nhất cũng chỉ có khoảng 2-3 năm ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Những gì Ronaldo và Messi đang làm là chưa từng có. Rồi một ngày thế thống trị của họ sẽ kết thúc. Khi điều đó xảy ra cuộc tranh luận về việc ai sẽ giành Ballon d'Or sẽ vô cùng thú vị. Nhưng giờ chưa đến lúc đó, và chỉ họ mới xứng đáng được gọi tên.

(Bạn đọc: Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục