Xe đạp thế giới: Evans không tham vọng ở giải VĐQG

16:12 Thứ hai 13/01/2014

Dù là một cua-rơ đua đường trường tầm cỡ thế giới, là cựu vô địch Tour de France, tay đua gạo cội người Australia Cadel Evans vẫn không đặt kỳ vọng cao ở giải VĐQG sẽ diễn ra ở Ballarat, một phần đó là do anh mới quay trở lại với đấu trường này sau nhiều năm vắng bóng, một phần khác là do anh là cua-rơ duy nhất của BMC Racing thi đấu ở đây, nghĩa là anh sẽ chơi đơn độc mà không có sự hỗ trợ từ bất kỳ một đồng đội nào.

Cadel Evans sẽ thi đấu đơn độc ở giải VĐQG.

Evans cho biết khi trả lời phỏng vấn của tờ Sydney Morning Herald: “Thật là hào hứng. Phần lớn những người ở đây đều tỏ ra hạnh phúc khi biết về sự hiện diện của tôi ở giải đua đường trường VĐQG, thật tuyệt vời khi được chào đón từ tất cả mọi người. Nhưng tôi không thể nói rằng mình sẽ có một cuộc đấu dễ dàng với những gì mà các cua-rơ Drapac và cả Orica-GreenEdge (cả 2 đội đua này đều đăng ký trọn đội hình 12 người tham dự giải đấu này) hứa hẹn mang lại. Đây chắc chắn sẽ là giải đấu khó khăn nhất của tôi so với những lần trong quá khứ. Tôi hoàn toàn vô vọng trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng ở đây vì bị áp đảo bởi số đông. Nhưng điều đó cũng không thể nói rằng tôi không tạo ra đột phá!”.

Giải đua xe đạp đường trường vô địch Australia 2014 được đánh giá là giải đấu khó nhằn nhất trong lịch sử khi quy tụ hàng loạt cua-rơ hàng đầu của Australia - và đều là những tay đua đạt đẳng cấp thế giới - như là Cadel Evans (cựu vô địch Tour de France), Simon Gerrans, Matthew Lloyd, Rohan Dennis, Luke Durbridge (ĐKVĐ giải) và Richie Porte (tay đua xếp hạng 3 của Sky, chỉ đứng sau Bradley Wiggins và Chris Froome.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục