Xe đạp thế giới: Em trai Quintana không thể đến Argentina

09:50 Thứ năm 16/01/2014

Em trai của cua-rơ nổi danh người Colombia Nairo Quintana (thuộc đội đua Movistar, Á quân, Vua leo núi kiêm Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất của Tour de France 2013) - Dayer Quintana - sẽ không thể sớm xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo của Movistar ở UCI World Tour mùa giải 2014 vì trục trặc trong khâu xin thị thực nhập cảnh vào Argentina. Quintana “em” sẽ không thể tham gia giải đấu khai mùa Tour de San Luis 2014 vốn sẽ khai diễn vào ngày 20-1 tới đây.

Quintana “em” cho biết đầy luyến tiếc trên tờ báo Colombia El Tiempo: “Tôi không thể lấy được các giấy tờ cần thiết để xin thị thực nhập cảnh trong thời gian yêu cầu, vì thế, tôi sẽ không bay đến Argentina để tham gia Tour de San Luis 2014. Đây là một điều rất đáng tiếc”.

Dayer Quintana (trái).

Do vậy, thay vì được chơi giải đấu đầu tiên trong màu áo Movistar ở Tour de San Luis 2014, Quintana “em” đành chấp nhận xuất hiện lần đầu ở Challenge Mallorca (Tây Ban Nha, sẽ khai diễn vào ngày 9-2), một giải đấu được đánh giá là kém danh và kém hấp dẫn hơn hẳn.

Quintana “em” nói: “Một khi nhận được các giấy tờ cần thiết, tôi sẽ bay sang Tây Ban Nha để tham gia giải đấu mở màn mùa giải của tôi, giải đấu ở Mallorca”. Quintana “em” cũng đã từng thi đấu ở châu Âu - Tây Ban Nha, đó là khi anh chơi trong màu áo của đội đua nghiệp dư Equipo Lizarte (trụ sở ở Pamplona, thủ phủ của vùng Navarre), anh đã đạt thành tích rất ấn tượng khi có đến 20 lần nằm trong tốp 10 chung cuộc.

Vì vậy, Quintana “em” đã được Movistar để ý và chính thức nối gót anh trai Nairo đến tham gia đội đua Tây Ban Nha kể từ ngày 25-10-2013…

Không có Quintana “em” ở Tour de San Luis, Movistar vẫn là một đội đua cực mạnh với sự dẫn dắt của Nairo, những cua-rơ như Andrey Amador, Benat Intxausti, Fran Ventoso và “tân binh” Adriano Malori sẽ hỗ trợ Nairo để tạo ra một đội hình rất đáng gờm ở Argentina.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục