World Cup khiến Arsenal nóng lòng làm một điều

21:21 Thứ tư 09/11/2022

TinTheThao.com.vnViệc World Cup chen giữa mùa giải có thể sẽ khiến GĐKT Edu của Arsenal phải toan tính nhiều hơn cho việc bổ sung nhân sự.

 

Khi mùa giải 2022/23 khởi tranh vào ngày 5 tháng 8, không nhiều người có thể hình dung Arsenal sẽ đứng trên đỉnh Premier League vào tháng 11. Pháo thủ đã có phong độ quá tốt với 11 chiến thắng trong 13 trận đã đấu tại giải quốc nội. 

Tương tự, Arsenal cũng đang "thuận buồm" ở Europa League khi kết thúc giai đoạn vòng bảng với ngôi nhất bảng và tiến thẳng vào vòng 16 đội (không phải đá play-off như các đội nhì bảng).

Ưu tiên chuyển nhượng mới của Edu - Bóng Đá

 Arteta đang bay cao cùng Arsenal.

Để có thành quả này, rõ ràng người ta phải nhìn vào cuộc chuyển mình của Pháo thủ trên TTCN trong hai mùa giải qua. Lực lượng của họ đã được gia cố với khoảng 300 triệu bảng được vung ra. Và dĩ nhiên, muốn giữ vững được thành tích ấn tượng trên sân cỏ, không còn cách nào khác, Arsenal phải tiếp tục chi tiền.

Trở lại những gì diễn ra trong ít ngày gần đây. Khi mà World Cup đến gần, các đội tuyển cũng đã bắt đầu chốt danh sách lên đường đến Qatar. Giờ đây, người ta biết Takehiro Tomiyasu, Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus đã được "điểm danh".

Với một lịch thi đấu dày đặc (Arsenal sẽ trở lại vào thời điểm Lễ tặng quà), GĐKT Edu buộc phải tính toán nhiều hơn trên TTCN, khi mà các trụ cột của ông phải căng sức vừa đá World Cup, vừa phục vụ cho mục tiêu đua vô địch của CLB.

Trong vài tháng qua, các báo cáo nói rằng Pháo thủ muốn có một tiền vệ trung tâm và một cầu thủ chạy cánh để xoay tua cho những người như Granit Xhaka, Bukayo Saka và Jesus.

Nhìn rộng ra, Arteta đang sử dụng một bộ ba thường xuyên cho hàng công, với Martinelli (18 trận), Saka (19) và Jesus (19). Họ sẽ là những trụ cột của các đội tuyển trên đất Qatar và hoàn toàn có thể bị "hết pin" khi trở lại CLB.

Ưu tiên chuyển nhượng mới của Edu - Bóng Đá

 Các trụ cột của Arsenal đã phải cày ải rất nhiều.

Hẳn BLĐ Arsenal vẫn còn nhớ chấn thương của Thomas Partey ở cuối mùa giải trước ảnh hưởng đến Pháo thủ như thế nào. Với một nỗi đau như vậy, hẳn Edu sẽ mạnh dạn "đi chợ" hơn.

Hai cầu thủ được liên kết thường xuyên với Arsenal là Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk và Jonathan David của Lille.

Mudryk đã nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ vài tháng nay và mức giá của anh đã "phi mã" sau màn trình diễn ấn tượng tại Champions League. 

Trong khi đó, David được cả Arsenal lẫn Tottenham theo dõi. Anh đã có 9 bàn thắng sau 14 lần ra sân ở Ligue I và nên nhớ Lille là đối tác làm ăn khá ăn ý với đội chủ sân Emirates trong những năm qua.

Đây là những cơ sở để tin rằng, ngay sau World Cup, Arsenal sẽ thực hiện những thương vụ gây chú ý.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 20:23 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục