Wilfried Singo - Từ phong độ châu Âu đến chiếc cúp châu Phi

09:21 Chủ nhật 11/02/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng mai, hậu vệ của AS Monaco sẽ có cơ hội giúp Bờ Biển Ngà nâng cao chiếc cúp danh giá nhất Lục địa Đen.

Kỳ chuyển nhượng của AS Monaco mùa hè năm ngoái rất tốn kém nhưng cũng đầy tham vọng. Những tên tuổi như Folarin Balogun và Denis Zakaria đã đến và ít nhiều tỏa sáng. Trong khi khoản đầu tư 12 triệu euro của Les Monegasques vào Wilfried Singo là không hề nhỏ, anh khi đó vẫn chưa phải là một cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, sau 6 tháng chơi bóng việc tại câu lạc bộ Công quốc, Singo có vẻ như là thương vụ tốt nhất của Monaco trong một thời gian dài. 

Manchester United keen on Wilfried Singo - Bóng Đá

 Singo từng không nhận được nhiều kỳ vọng.

Đây chắc chắn là một trong những ngôi sao đột phá nhất vào năm 2023. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tạo dựng được tên tuổi ở Torino trước khi chuyển đến Monaco, và anh chỉ mất vài trận đấu để khẳng định mình là nhân vật thống lĩnh ở tuyến dưới của họ khi Les Monegasques gặp nhiều ca chấn thương nơi hàng thủ hồi đầu mùa giải. Trong bối cảnh đó, người ta có thể mong đợi rằng một Guillermo Maripan giàu kinh nghiệm sẽ là cánh chim đầu đàn cũng như thủ lĩnh trên sân, nhưng thay vào đó, vai diễn này lại thuộc về Singo. 

Là một hậu vệ cánh, tuyển thủ Bờ Biển Nhà được bố trí chơi lệch phải của sơ đồ ba hậu vệ. Singo rất bình tĩnh khi cầm bóng và điều này cho phép anh thể hiện những đặc điểm tốt nhất của mình. Anh tiến về phía trước với quả bóng trong chân bằng tốc độ và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc. Singo liên tục di chuyển khắp mặt sân nhưng rất ít khi bị mất bóng. Hiếm có một hậu vệ nào lại dám mạo hiểm với một phong thái bình thản như vậy. 

Thứ tốc độ đó cũng được tận dụng rất tốt khi Singo không có bóng trong chân, theo dõi các đường đồng đội phát triển lối chơi và lao lên tấn công bất thình lình. Anh cũng là một cầu thủ không chiến vượt trội, trong cả hai khu vực cấm địa trên sân. Anh chàng này cũng rất phong cách và có gì đó ngông cuồng - những đặc điểm thường không gắn liền với các hậu vệ. 

AC Milan mua Wilfried Singo - Bóng Đá

 Singo đang chơi còn hay hơn cả thời ở Torino.

Kể từ khi chúng tôi bắt đầu theo dõi Singo, chúng tôi đã thấy được kỹ năng và tinh thần thi đấu của anh ấy rất cao. Thật tốt khi anh ấy đang dần thích nghi với lối chơi chơi này,” Giám đốc bóng đá Thiago Scuro của Monaco nói về Singo vào đầu tháng 9. “Sự thật là Wilf đang có một mùa giải đáng kinh ngạc. Anh ấy đang giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Tôi rất vui khi có anh ấy, ” Maripan nói thêm vào tháng 12.

Và sang năm 2024, AS Monaco đã rất nhớ Singo vào tháng 1 và tháng 2 khi anh đại diện cho Bờ Biển Ngà tại AFCON vào đến trận chung kết giải đấu. Cầu thủ sinh năm 2000 đang đứng trước cơ hội giúp đội bóng nâng cao chiếc cúp ngay trên sân nhà vào rạng sáng mai, nếu họ đánh bại được đối thủ Nigeria. Có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp mình, thời gian ở Công quốc của Singo có thể sẽ là rất ngắn thôi. 

Đăng Nguyễn | 08:23 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục