Vượt qua Birmingham, Blackpool gặp West Ham trong trận play-off lên hạng Premier League

09:46 Thứ năm 10/05/2012

Mặc dù sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ Blackpool cũng phải rất vất vả lắm mới có được trận hòa 2-2 trước sức tấn công bùng nổ đến kinh ngạc của Birmingham trong những phút cuối, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 để vào chơi trận chung kết play - off lên hạng Premier League trên sân Wembley.

Blackpool tiến đến rất gần với Premier League - Ảnh: Getty

Mặc dù có lợi thế 1 bàn trong trận lượt đi, nhưng khó khăn mà các cầu thủ Blackpool phải đối mặt trong chuyến hành quân đến sân của Birmingham đêm qua không hề nhỏ. Có điều, kinh nghiệm và bản lĩnh trong lối chơi đã giúp họ đứng vững sau những phút đầu sóng gió và có được bàn mở tỷ số do công của Dobbie. Cầu thủ hiện thuộc biên chế của Swansea này đã âm thầm xuất hiện trong vòng cấm và lạnh lùng hạ gục thủ thành Doyle từ cự ly 6m sau đường chuyền của đồng đội.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Blackpool đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Matt Phillips. Xuất phát từ đường đi bóng và chuyền ngang của Ince, Phillips vung chân dứt điểm rất nhanh làm "bó tay" thủ thành Doyle. Bóng đập vào khung gỗ trước khi đi vào lưới và tổng tỷ số lúc này đã là 3-0 cho đội khách sau 2 lượt trận. Có điều, khi chiến thắng những tưởng đã nằm gọn trong tay Blackpool, họ bất ngờ gặp phải sự tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà Birmingham.

Zigic khởi đầu cho những phút giây "vã mồ hôi hột" của Blackpool bằng tình huống ghi bàn trong tư thế việt vị nhưng trong tài biên không căng cờ báo lỗi. Khi nhận đường chọc khe của Burke, rõ ràng cầu thủ của đội chủ nhà đã đứng sau hậu vệ cuối cùng của đội khách nhưng chẳng sao, khi trọng tài không thổi còi, trận đấu vẫn được tiếp tục và Zigic dốc bóng một mạch đến khung thành đối phương trước khi loại bỏ nốt thủ môn Gilks và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho Birmingham.

Có được bàn thắng, tinh thần các cầu thủ Birmingham lên rất cao và họ liên tục nhồi bóng vào vòng cấm của Blackpool. Phút thứ 70, nếu thủ thành Gilks không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của King, có lẽ tỷ số sau 2 lượt trận đã là 3-3 khi chỉ 4 phút sau đó, Davies tung cú đánh đầu dũng mãnh từ cự ly khoảng 7m, mang về bàn gỡ thứ 2 cho đội chủ nhà. Những phút cuối trận, thêm một lần nữa Zigic khiến khung thành đội khách chao đảo nhưng khoảng thời gian còn lại quá ngắn để Birmingham có thể thay đổi được cục diện.

Thắng trận với tổng tý số 3-2 sau 2 lượt trận, Blackpool đường hoàng bước vào trận Chung kết Playoff Championship trên sân Wembley với West Ham vào ngày 19/5 tới. Đội giành chiến thắng sẽ chính thức có được tấm vé thăng hạng lên Premier League mùa sau.

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục