Vòng loại giải bóng chuyền nam VĐTG 2014 khu vực Đông Nam Á: Hết cơ hội tranh vé!

10:40 Thứ sáu 28/06/2013

Cơ hội tranh tấm vé của khu vực Đông Nam Á dự vòng chung kết châu Á của đội tuyển Việt Nam rốt cuộc đã khép lại sau trận thua trắng 0-3 (18/25, 16/25 và 19/25) trước đối thủ Indonesia vào chiều qua. Đấy là trận thua thứ hai của thầy trò HLV Phùng Công Hưng, và nó tiếp tục chỉ ra những khiếm khuyết trong lối chơi của ĐTQG.

Các cầu thủ Việt Nam trước trận gặp Indonesia.

Sau ván đầu tiên đánh khá uể oải và không phát huy được khả năng, chủ công Ngô Văn Kiều buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Lê Quang Khánh kể từ ván thứ nhì. HLV Phùng Công Hưng hy vọng sự xuất hiện của Quang Khánh sẽ giúp cứu vãn thế trận đang vuột khỏi tay Hữu Hà và các đồng đội. Tuy nhiên, trước lối chơi rất biến hóa và đầy hưng phấn của các tay đập xứ vạn đảo, tuyển Việt Nam vẫn không thể xoay chuyển được tình thế.

So với trận đấu gặp Thái Lan ở ngày khai mạc, tuyển Việt Nam chiều qua thi đấu không tốt bằng. Những lỗi kỹ thuật chuyền 1, chuyền 2, phòng thủ trên lưới và hàng sau tiếp tục lộ ra và nếu đánh giá chính xác, chúng đều ở mức trung bình. Đấy là chưa kể các tuyển thủ Việt Nam có khá nhiều tình huống phát bóng hỏng, qua đó lộ ra một thực tế: tâm lý thi đấu chưa vững, dễ đánh mất cảm hứng chơi bóng khi đụng phải khó khăn.

Sức công của Indonesia rất mạnh và luôn đạt hiệu suất ghi điểm cao. Thứ nhất, các học trò của HLV Djanu Tjhadjono thoải mái tâm lý kể từ lúc nhập cuộc (cũng phải nói thêm rằng sự tự tin đang dâng cao trong đội hình Indonesia, sau khi họ lội ngược dòng thắng Myanmar ở trận ra quân với tỷ số 3-2). Thứ nhì, cách tổ chức trận đấu của đội bóng này rất vững vàng, khai thác triệt để những quả đánh nhanh, đạp chồng nhờ khả năng di chuyển chiến thuật linh hoạt của các mũi tấn công Mahfud (4), Randu (9), Komang (6) và thủ quân Ayip (7) - người từng có 2 mùa chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo CLB Sanest Khánh Hòa.

Thua liên tiếp 2 trận, coi như cơ hội tranh đoạt tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam đã hết, thành ra trận đấu gặp Myanmar vào lúc 15 giờ chiều nay (28-6, kênh SMMTV truyền trực tiếp) chỉ được tính là thủ tục đối với thầy trò HLV Phùng Công Hưng.

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục