Vòng 29 Bundesliga: Magath hứa giúp Bayern…

19:35 Thứ sáu 06/04/2012

HLV Magath của Wolfsburg hứa sẽ làm mọi cách để ngáng đường Dortmund trong trận đấu tại Volkswagen Arena, qua đó giúp Bayern vươn lên trong cuộc đua vô địch.

HLV Magath tự tin Wolfsburg sẽ đánh bại Dortmund

“Giúp Bayern cũng đồng nghĩa là tự giúp chúng tôi”, Magath giải thích. Hóa ra là vậy. Nhưng vấn đề ở chỗ, Magath hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào một trận đấu thành công với Dortmund vào thứ Bảy này. Với 4 trận thắng liên tiếp, có thể khẳng định đây là giai đoạn Wolfsburg đạt phong độ tốt nhất. Chính những chiến thắng liên tiếp giúp Bầy sói sống lại giấc mơ châu Âu khi đã san bằng cách biệt với Stuttgart, đội đang xếp thứ 6.

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Wolfsburg có dấu ấn rất rõ ràng từ hàng tiền đạo. Ở 4 chiến thắng gần đây, các chân sút của Wolfsburg ghi tới 12 bàn. Trong số này, “song sát” Mandzukic-Helmes góp tới 8 bàn. Một tin vui cũng đã đến với Magath trước trận cầu đinh với Dortmund là chấn thương bắp đùi của Helmes trong trận thắng Hertha không đáng lo ngại. Hôm qua, Helmes đã trở lại tập luyện bình thường, đồng thời còn tự lên dây cót tinh thần bằng tuyên bố: “Sẽ chọc thủng lưới các nhà ĐKVĐ”.

Trái ngược với tâm lý tự tin đang lên cao của Wolfsburg, Dortmund lại đang đứng giữa ranh giới của nỗi sợ hãi và hy vọng. Các nhà ĐKVĐ sợ hãi những rắc rối hậu trường như việc Kagawa từ chối gia hạn hợp đồng, Lewandowski to tiếng với Barrios… có thể ảnh hưởng tới phong độ của đội bóng. Nhưng rất may là nhạc trưởng Mario Goetze đã tập luyện trở lại hồi giữa tuần và rất có thể sẽ được đăng ký thi đấu ở trận này.

Ngoài nỗi sợ hãi, Dortmund còn phải chịu một áp lực lớn từ Bayern khi khoảng cách giờ đây chỉ còn 3 điểm. Tại vòng 29, Bayern gần như chắc chắn sẽ đút túi 3 điểm khi họ được tiếp đối thủ yếu Augsburg trên sân nhà. Bởi vậy, nếu không thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Wolfsburg, Dortmund sẽ tiếp tục để Bayern áp sát, thậm chí là soán ngôi (trong trường hợp thua).

Đó sẽ là một sự chuẩn bị không tốt cho “trận chung kết” của mùa giải giữa Dortmund và Bayern, trận đấu sẽ diễn ra tại Signal Iduna Park vào giữa tuần tới. Kịch bản xấu đó là điều mà đội bóng vùng Ruhr có thể dễ dàng nhìn ra, nhưng làm thế nào để đối phó với nó thì vẫn là câu hỏi vẫn đang chờ lời giải đáp từ HLV Klopp.

THỐNG KÊ

16. Với pha lập công trong chiến thắng 2-0 trên sân Leverkusen ở vòng trước, Julian Schuste đã trở thành cầu thủ thứ 16 ghi bàn cho Freiburg ở mùa này. Đây là số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của một đội bóng tại Bundesliga.
27. Hertha là đội để thủng lưới nhiều nhất trong hiệp 1 tại Bundesliga 2011/12 tính đến thời điểm này với tổng cộng 27 bàn thua.
58. Robben đã góp dấu giày vào 58 bàn thắng (39 bàn và 19 đường kiến tạo) trong 57 trận đấu cho Bayern tại Bundesliga.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

23 bàn: Gomez (Bayern), Huntelaar (Schalke)
17 bàn: Lewandowski (Dortmund), Podolski (Cologne)
16 bàn: Pizarro (Bremen)

DANH SÁCH TREO GIÒ

Luiz Gustavo (Bayern), Wollscheid (Nuernberg), Sahan (Kaiserslautern), Rudy (Hoffenheim), J.Jones, Matip (Schalke), Kacar, Guerrero (Hamburg).
Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục