Vòng 20 Ligue 1: Mất 10 phút, PSG tạo khoảng cách 22 điểm với đội xếp thứ 2

07:06 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ giải Ligue 1 của Pháp đang biến thành sân chơi giải VĐQG Scotland. Lý do vì PSG đang trở thành hình ảnh của Celtic khi biến sân chơi này thành sàn diễn duy nhất cho chính họ.

Thiago Silva ghi bàn giúp PSG giành 3 điểm. Ảnh: Internet.

Rạng sáng nay, PSG khởi đầu cho năm mới 2016 bằng chiến thắng 2-0 trước Bastia. Thiago Motta và Maxwell liên tục ghi bàn từ phút 29 đến 39 để giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó, tạo ra khoảng cách 22 điểm so với đội xếp sau là Monaco. Với thầy trò Laurent Blanc, đây là chiến thắng thứ 17 tại giải quốc nội của họ mùa này.

Sau những gì PSG thể hiện, không đối thủ nào có thể cản bước được nhà ĐKVĐ. Nếu có một bất ngờ nào xảy ra, thì đó chỉ có thể là PSG tự chùn chân.

Trận này, Angel di Maria dù không ghi bàn nhưng lại thực hiện hai pha dọn cỗ cho Thiago Silva và Maxwell lập công. Trong bàn đầu tiên, ngôi sao người Argentina có pha đá phạt góc chính xác đưa bóng tới vị trí của Thiago Silva để cầu thủ này đánh đầu tung lưới Bastia. Sau đó, Di Maria tiếp tục dùng kỹ năng chuyền dài siêu hạng cho Maxwell để cầu thủ này xâm nhập vòng cấm và sút tung nóc lưới đối thủ rất đẹp.

Tỷ số trận đấu có thể là 3-0 nếu Dadvid Luiz may mắn hơn trong tình huống đánh đầu dội xà vào đầu hiệp 2. Theo thống kê của BBC, dù PSG giành trọn 3 điểm nhưng các tình huống dứt điểm họ tạo ra vẫn còn thiếu một sự chính xác nhất định. Thống kê cho thấy đội chủ nhà tung ra đến 14 cú dứt điểm, nhưng chỉ 3 lần đưa bóng trúng đích.

Đây rõ ràng là con số buộc HLV Laurent Blanc phải có những phương án để khắc phục.

T.Y | 07:00 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục