Vô địch miền Đông, Miami Heat thẳng tiến vào chung kết NBA

13:34 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự xuất sắc của bộ đôi LeBron James và Chris Bosh đã mang về cho Miami Heat chiếc cúp vô địch miền Đông danh giá, đồng thời thẳng tiến vào trận đấu cuối cùng của NBA mùa giải 2013/2014.

 Để Indiana Pacers rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 sau 5 game đầu tiên không phải là một tín hiệu tốt cho Miami Heat. Song việc được trở lại sân nhà American Airlines Arena trong game thứ 6 bản lề rõ ràng là lợi thế quá lớn đối với các học trò của HLV Erik Spoelstra..
 Trước trận, dù còn phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sỹ do cổ chân phải vẫn còn đau. Song LeBron James (phải) và đồng đội tỏ ra khá thoải mái.
 Trong khi đó, Dwyane Wade - một trong những banh thủ chơi hay nhất kể từ đầu mùa của Heat chọn nghe nhạc để giải khuây trước giờ so tài.
 Nhập cuộc áp đảo, Heat đã liên tiếp uy hiếp phần sân phía Pacers. Sau hiệp 1, họ đã dẫn tới 24-13.
 Mario Chalmers trong vòng vây của 2 cầu thủ phía Pacers.
 Bước sang hiệp 2, Heat tiếp tục khẳng định ưu thế của nhà đương kim vô địch khi tiếp tục bứt tốc mạnh mẽ. Kết thúc hiệp 2, chủ nhà đã bỏ xa đội khách tới 26 điểm (60-34).
 Kịch bản của 2 hiệp đấu đầu tiên được lặp lại ở hiệp 3. Sự cổ vũ mạnh mẽ của hơn 19.000 khán giả đã giúp Heat càng đánh càng hay, trong khi phía Pacers dường như vẫn chưa tìm được cách hóa giải những pha tấn công của LeBron James lẫn Chris Bosh.
 Việc bị dẫn đến 91-58 sau hiệp 3 là một thách thức cực kỳ khó khăn cho Pacers. Và nguy cơ thất bại chung cuộc của Paul George và các đồng đội là rất lớn.
 LeBron James (6) vẫn xứng danh là thủ lĩnh tinh thần cho Heat.
 Việc dẫn đối thủ đến hơn 30 điểm đã khiến các banh thủ của Heat thi đấu có phần lơi lỏng ở hiệp cuối.
 Dù vậy, họ vẫn kịp giành thắng lợi đậm đà 117-92. Với trận thắng này, Heat đã chính thức khép lại cuộc đối đầu với Pacers bằng tỉ số chung cuộc 4-2.
 Đồng nghĩa với việc họ đã vô địch miền Đông và chính thức có vé vào chung kết NBA năm nay.
 Chris Bosh (1) là người thi đấu rất hay ở game thứ 6 với 25 điểm, 8 pha bắt bóng bật bảng thành công và 2 pha cản phá.
 Trong khi LeBron James (giữa) cũng ghi được 25 điểm, 4 pha bắt bóng bật bảng và 6 pha kiến tạo.
 Đối thủ của Heat ở trận đấu cuối cùng là 1 trong 2 đội Oklahoma City Thunder hoặc San Antonio Spurs. Với việc dẫn 3-2 sau 5 game đầu tiên, Spurs đang nổi lên như là đối thủ xứng tầm của Heat.
Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục