Việt Nam đón tin vui ở cuộc đối đầu Nhật Bản

15:22 Thứ năm 28/12/2023

TinTheThao.com.vnĐT Nhật Bản được xác nhận không có sự phục vụ của ngôi sao tấn công quan trọng trước trận đấu với Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Tại bảng D thuộc VCK Asian Cup 2023, Nhật Bản được đánh giá có trình độ vượt trội so với các đối thủ còn lại gồm Iraq, Indonesia và Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier đón nhận thử thách cực đại khi phải đối đầu "Samurai Xanh" ngay trong trận ra quân giải đấu cấp châu lục (ngày 14/1/2024).

Mitoma vắng mặt trận đấu với Việt Nam - Bóng Đá

 Ngôi sao Brighton không thể góp trong đội hình Nhật Bản tại Asian Cup 2023.

Dù thế, Những chiến binh Sao vàng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi Nhật Bản không có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu sắp tới. Cụ thể, ngôi sao chạy cánh Kaoru Mitoma của đại diện Đông Bắc Á gần đây đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian.

Chấn thương mắt ở cá chân của cầu thủ thuộc biên chế Brighton sẽ mất tới hơn 1 tháng để hồi phục. Thông tin này đã được HLV trưởng của The Seagulls - Roberto De Zerbi - xác nhận: "Chúng tôi không có Mitoma trong cuộc đối đầu Tottenham tới đây. Cậu ấy phải vắng mặt ít nhất 6 tuần".

Như vậy, Mitoma đã chính thức không thể góp mặt tại giải đấu quan trọng trên đất Qatar. Ngoài ra, Nhật Bản cũng đối diện khó khăn tương tự khi những gương mặt chủ chốt như Takefusa Kubo và Hideyoshi Tomiyasu vẫn chưa được xác định thời điểm trở lại thi đấu.

Sau cuộc chạm trán Nhật Bản, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Indonesia (19/1), trước khi kết thúc vòng bảng bằng màn tranh tài cùng Iraq (24/1).

Dương Quang | 14:24 28/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục