Việt Nam có thể giành 15 vé dự Olympic 2012

02:16 Thứ tư 28/03/2012

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang nhận định, thể thao Việt Nam có thể giành thêm 7 tấm vé tới Olympic London.

Đỗ Ngân Thương, VĐV dự bị Olympic, xúc động trên bục trao thưởng HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Hạnh Dung.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam lạc quan về các đội tuyển chuẩn bị tham dự Olympic 2012. Đến nay Việt Nam đã chính thức có 8 vé đến London ở các môn taekwondo, bắn súng, thể dục, điền kinh, judo, và vẫn còn hy vọng giành tiếp vé ở các môn cử tạ, cầu lông, đua thuyền, bơi... Ông Giang cho rằng thể thao Việt Nam có thể giành tới 15 vé dự Olympic.

Thông tin này được nói bên lề lễ Trao thưởng VĐV, HLV tiêu biểu và thể thao người khuyết tật toàn quốc, ngày 27/3 tại Hà Nội.

Ông Giang nhận định trình độ của các VĐV Việt Nam ở một số môn đang tiếp cận rất nhanh với đấu trường Olympic. Có 3 môn đủ khả năng tranh chấp huy chương tại Thế vận hội lần này, là thể dục dụng cụ, bắn súng và taekwondo.

Niềm hy vọng lớn của thể dục dụng cụ là nữ VĐV số một Việt Nam Phan Thị Hà Thanh. Đây là lần đầu tiên cô được giải thưởng VĐV tiêu biểu. Hà Thanh đang theo một giáo án nâng cao kỹ thuật thi đấu đặc biệt để chuẩn bị cho Olympic.

Hạnh Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục