Viết cho đội tuyển Việt Nam: Mãi mãi một tình yêu

15:15 Thứ ba 18/09/2012

Tình cảm mà người hâm mộ bóng đá nước nhà giành cho các giải đấu quốc nội đã phai nhạt đi rất nhiều. Nhưng với ĐTQG Việt Nam thì hẳn ai cũng đau đáu hướng về các tuyển thủ với một niềm tin yêu mãnh liệt.

Có thể nói, trong hai trận giao hữu vừa qua phần nào niềm tin yêu ấy đã và đang được nhân lên.

Ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu giao hữu được coi hoàn hảo trước đối thủ "kỵ dơ" trong vài năm trở lại đây - ĐKVĐ AFF Cup 2010 Malaysia. Không chỉ là ở kết quả thắng 2-0 mà nó còn nằm ở một lối chơi có nét, một bộ mặt hoàn toàn mới. Thế nhưng sau chiến thắng đó, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, đa phần đều đặt nghi ngờ "thử kêu, đốt tịt".

Nói gì thì nói, trận đấu vừa qua đơn thuần cũng chỉ là một trận đấu giao hữu trước khi bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2012. Nhưng cũng cần phải nhớ rằng, ở trận đấu này HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra hầu hết những cầu thủ trẻ, thậm chí ngay như bộ đôi tân binh Nguyên Sa, Gia Từ đã được thi đấu gần như chọn vẹn cả trận đấu. Vậy thì nguyên cớ gì mà bảo, ĐTQG của chúng ta không đạt được mục đích thử nghiệm lối chơi cũng như “thử lửa” các nhân tố mới.

Tuyển Việt Nâm đang có phong độ tốt trong 2 trận giao hữu - Ảnh: Internet

Ở trận đấu thứ hai, dù đứng trước vô số những pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà Indonesia nhưng hàng phòng ngự của ĐTVN vẫn đứng vững trong suốt 90 phút, để ra về với kết quả hòa 0–0. Cũng đừng quên rằng, nếu như ai đó bảo rằng ở trận đấu đầu tiên chúng ta sử dụng đội hình chính và bung hết sức, thì bước sang trận đấu thứ 2 tướng Hùng đã thay đổi gần nửa đội hình xuất phát so với trận đấu trước đó, song đội tuyển vẫn vận hành rất tốt ý đồ chơi của BHL.

Trên tất cả, người ta thấy được tinh thần đoàn kết, lối chơi máu lửa có nét trong cả hai trận đấu vừa qua. Tuy rằng điểm yếu vẫn còn rất nhiều, như ở khâu dứt điểm hay sự phối hợp ở những tình huống quyết định. Thế nhưng, chẳng phải chúng ta vẫn còn một loạt trận đấu giao hữu sắp tới để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể hoàn thiện lối chơi.

Với những diễn biến phức tạp phía sau hậu trường của bóng đá quốc nội, hai trận giao hữu bất bại (một thắng, một hòa) vừa qua như một làn gió mát thổi tan đi những đám mây u ám của bóng đá Việt Nam trong những ngày trước đó. Có thể nói, rất nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà đã "ngoảnh mặt làm ngơ" trước các giải đấu quốc nội. Thế nhưng, mỗi khi ĐTQG thi đầu thì gần như tất cả những trái tim yêu bóng đá Việt lại thêm một lần được thổn thức dõi theo bước chân các tuyển thủ trên mỗi chặng đường.

Từ thất bại đau đớn trong trận chung kết Tiger Cup năm 1999 cho tới vinh quang mà chúng ta giành được tại AFF Cup 2008, hay như việc bị loại ở vòng bán kết tại hai giải đấu lớn của khu vực gần đây (AFF Cup 2010 và SEA Games 2011), bóng đá Việt Nam đã trải qua quá nhiều thăng trầm của thời cuộc. Nhưng bất kể khi nào, dù cho thành công hay thất bại thì đứng đằng sau mỗi tuyển thủ vẫn luôn là hình ảnh của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Hy vọng, sau vấp ngã ở những giải đấu khu vực trong vài năm trở lại đây, ĐTQG sẽ thu được những "trái ngọt" tại AFF Cup vào cuối năm nay, cũng như tiến xa trên bản đồ bóng đá khu vực để thỏa lòng mong mỏi của hàng triệu trái tim luôn dõi theo bước chân của các cầu thủ trong suốt những năm tháng vừa qua. Bởi lẽ, ĐTQG mãi mãi luôn ở trong tim mỗi người con đất Việt!

Bạn đọc: Thành Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục