Việt Anh giành vé Olympic London cho điền kinh Việt Nam

15:00 Chủ nhật 01/07/2012

Những nỗ lực giành vé tham dự Thế vận hội của điền kinh Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp, khi Dương Việt Anh xuất sắc vượt qua cột mốc 1m92 ở môn nhảy cao, mang về tấm vé thứ 2 cho điền kinh tại giải Các ngôi sao châu Á.

Từng xuât sắc chạm cột mốc 1m90 để giành HCV SEA Games 26, Việt Anh chỉ cần cố thêm 2cm nữa là đạt chuẩn. Tuy nhiên kể từ SEA Games 26 tới nay, Việt Anh chưa một lần tái lập thành tích cao nhất của mình. Thành tích tại các giải gần đây, Việt Anh chỉ đạt mức dao động từ 1m83-1m84, quá xa so với chuẩn B.

Bước vào giải này, bản thân Trưởng bộ môn điền kinh (TC TDTT) Dương Đức Thủy cũng không thật sự đánh giá cao Việt Anh. Theo ông Thủy, các VĐV đều có sự chuẩn bị tốt và có thành tích khá khả quan tại một số giải mời gần đây. Tuy nhiên, tại một giải đấu lớn với áp lực đè nặng, việc nâng cao thành tích để đoạt chuẩn B lại là một nhiệm vụ cực khó.

Dương Việt Anh mang về tấm vé dự Olympic thứ 2 cho tuyển Điền kinh

Lo lắng là vậy, nhưng Việt Anh đã tạo nên bất ngờ lớn khi không chỉ vượt qua thành tích mà cô đã đoạt HCV tại SEA Games 26, mà còn xuất sắc vượt qua mức 1m92, đồng nghĩa với việc đạt chuẩn B Olympic, chính thức có vé tham dự Thế vận hội.

Đây chính là thành tích cao nhất mà Việt Anh làm được trong sự nghiệp thi đấu của mình. Thành tích của Việt Anh càng thêm ý nghĩa bởi giải Các ngôi sao châu Á là giải cuối cùng để các VĐV điền kinh Việt Nam đoạt vé.

Như vậy sau Thanh Phúc ở môn đi bộ, Việt Anh là VĐV thứ 2 có vé chính thức tới Olympic. Đáng tiếc cho điền kinh Việt Nam khi các VĐV còn lại dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng không thể nhân đôi niềm vui sau thành công của Việt Anh.

Trương Thanh Hằng một lần nữa không thể giành chuẩn B Olympic khi chỉ đạt thành tích 2 phút 1 giây 70 ở nội dung 800m (quy định mức chuẩn B là 2’01’’30). Trương Thanh Hằng cũng giành HCB ở nội dung này và được thưởng 500 USD.

Có phần tiếc nuối cho Trương Thanh Hằng bởi nếu cố gắng thêm một chút nữa, VĐV này đã có thể chạm mức chuẩn B. Tuy nhiên không ít những nhà chuyên môn cũng đã nhận định, thành tích lần này là cũng là tốt nhất với Trương Thanh Hằng.

Trong khi đó, một niềm hy vọng khác đã cải thiện thành tích đáng kể so với Grand Prix châu Á nhưng vẫn chưa thể hoàn thành giấc mơ tham dự Olympic. Vũ Thị Hương chỉ giành HCĐ với thành tích 11 giây 70 ở nội dung 100m nữ.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự giải này có 6 VĐV được mời đích danh gồm Trương Thanh Hằng, Đỗ Thị Thảo, Vũ Thị Hương, Dương Thị Việt Anh, Trần Huệ Hoa và Đào Xuân Cường.

Đoạt 2 tấm vé chính thức, có thể được xem là hoàn thành chỉ tiêu với điền kinh Việt Nam. Chỉ có điều, những VĐV được đầu tư tốt nhất vẫn không thể có vé khiến niềm vui của điền kinh Việt Nam không thật sự trọn vẹn.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã chính thức có 19 tấm vé tham dự Olympic.

Hiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục