Vị trí tốt nhất của Declan Rice

10:49 Thứ năm 09/11/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ Declan Rice của Arsenal vừa có thêm một trận đấu ấn tượng khi họ đối đầu với Sevilla tại Champions League.

Hai đội gặp nhau tại Emirates trong trận đấu thứ tư của vòng bảng Champions League và đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của Leandro Trossard và Bukayo Saka trong hiệp 1 là đủ để Pháo thủ giành 3 điểm.

Khởi đầu của Rice tại Arsenal đã rất ấn tượng và anh lại vừa có một màn trình diễn chất lượng khác trước Sevilla. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhạc trưởng hàng tiền vệ này tự hào về tỷ lệ chuyền bóng hoàn thành là 94% và chỉ đạo các pha xử lý từ giữa sân. Anh cũng thực hiện thành công 100% đường chuyền dài (3) và có 1 đường bóng quan trọng. Tiền vệ này rê bóng thành công 2/4 lần, thắng 4 pha đấu tay đôi. Anh cũng đóng góp vào phòng ngự với 1 lần giải vây, 1 pha tắc bóng và 2 pha đánh chặn.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Rice thường xuyên dâng cao hơn trước Sevilla.

Ở trận đấu này, anh được yêu cầu chơi ở vị trí cao hơn khi vắng Martin Odegaard. Rice đã làm tốt, nhưng chưa phải là phiên bản xuất sắc nhất của anh. Kể từ khi chuyển đến Emirates, Rice đã được sử dụng ở cả vị trí tiền vệ lùi sâu và dâng cao, đều làm tốt mỗi khi ra sân, nhưng anh vừa nhắn đến Arteta vị trí thi đấu mà mình yêu thích hơn cả.

Sau trận đấu, tuyển thủ Anh đã bình luận về cách anh thích nghi với cuộc sống ở phía bắc London, chỉ rõ vị trí thi đấu mà mình được triển khai tốt nhất: "Tôi vừa mới chơi từng trận một. Mỗi lần khoác áo ra sân tôi đều cố gắng khởi đầu tốt. Tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể cho đội. Tôi vẫn có thể bổ sung thêm nhiều thứ nữa. Nhưng đó là một khởi đầu tốt. Tôi rất vui mừng vì những gì đã xảy ra."

"Thành thật mà nói, tôi nghĩ vị trí tốt nhất của tôi có lẽ là số 6. Đó có lẽ là nơi tôi cảm thấy thoải mái nhất. Khi lên số 8, tôi có chút lo lắng khi rê bóng. Rõ ràng, khi tôi thi đấu ở đó, nhiệm vụ của tôi là cố gắng và sáng tạo, nhưng đó không phải là điểm mạnh lớn nhất của tôi. Điểm mạnh nhất của tôi là những gì bạn nói, phá vỡ lối chơi, lấy bóng từ sâu, cố gắng ra lệnh."

Rice hé lộ thông điệp của Arteta giúp Arsenal vượt khó - Bóng Đá

 Rice đã gửi lời nhắn rõ ràng đến Arteta.

"Nhưng mỗi khi Mikel nói rằng tôi sẽ chơi số 8, bạn biết đấy, tôi rất phấn khích vì tôi có thể thực hiện những pha chạy vào vòng cấm, tôi chạy với bóng, tôi phải thể hiện mặt khác trong cách chơi của mình, điều đó thực sự tốt, và hiện tại chúng tôi đang thiếu sự lựa chọn do chấn thương."

Ateta đã nhận được lời nhắn của Declan Rice. Có thể ông cũng đã nhìn thấy điều đó và nếu không phải vì vắng Odegaard, Rice vẫn sẽ luôn được bố trí ở vị trí yêu thích. Quan trọng nhất vẫn là chiến thắng, điều mà Pháo thủ vừa có được. Với 3 điểm này, Arsenal tiếp tục dẫn đầu bảng đấu, khoảng cách 4 điểm với đội đứng sau.

Thanh Vũ | 09:51 09/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục