Vì sao VPF mời trọng tài ngoại điều khiển các trận cầu đinh tại V-League?

17:36 Thứ tư 26/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - "Trọng tài ngoại sẽ giúp các trận đấu "sinh tử" tại V-League công tâm hơn," đó là câu trả lời của ông Phạm Ngọc Viễn, tổng giám đốc VPF khi nhận được câu hỏi vì sao VPF mời trọng tài ngoại điều khiển một số trận cầu đinh tại V-League?

Ở vòng 21 của V-League, BTC đã mời trọng tài FIFA người Nhật Bản ông Takube Okabe bắt trận Hà Nội T&T gặp Becamex Bình Dương. Sau đó, tại vòng 23 diễn ra vào ngày 28/8 sắp tới, hai trọng tài FIFA khác là Mohd Nafeez Abdul Wahab người Malaysia sẽ bắt trận Đồng Nai vs Hoàng Anh Gia Lai và trọng tài người Thái Lan Pechsri Mongkolchai sẽ điều khiển trận Becamex Bình Dương vs FLC Thanh Hóa. Động thái này của BTC V-League là để đảm bảo tính công tâm, giúp các đội yên tâm về công tác trọng tài trong trận đấu.

Ông Viễn cho rằng không phải do trình độ trọng tài nội yếu kém, nhưng để trận đấu công tâm hơn, VPF đã mời trọng tài ngoại. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Viễn tổng giám đốc VPF đã cho biết: "Lý do chính mà chúng tôi mời các trọng tài ngoài bắt các trận cầu đinh của giải là để đảm bảo tính công tâm cho trận đấu. Bởi khi V-League càng tiến về các trận cuối cùng, thì các trận đấu càng trở nên kịch tính, dễ gây ra các tình huống gay cấn, nhạy cảm, tạo nên áp lực không nhỏ với các trọng tài điều khiển các trận đấu này.

Mặt khác, cùng một tình huống nhạy cảm, nếu trọng tài nội điều khiển, lập tức dư luận sẽ có những phản ứng gay gắt, báo chí lập luận trọng tài thiên vị,... Nhưng nếu là trọng tài ngoại, người ta sẽ dễ dàng hài lòng hơn, các đội bóng sẽ không phàn nàn về công tác trọng tài trong trận đấu."

Cuối cùng, ông Viễn còn nhấn mạnh VPF mời trọng tài ngoại không phải do trình độ trọng tài nội yếu kém, nên vẫn phải tin tưởng vào trọng tài Việt Nam.

Còn nhớ, Trong trận đấu Hà Nội T&T gặp Becamex Bình Dương tại vòng 21, trọng tài Takube Okabe cũng có một số tình huống nhạy cảm, những quyết định không chính xác khiến ông chủ của đội Hà Nội T&T Đỗ Quang Hiển và HLV Lê Thụy Hải phải thốt lên: "Trình độ trọng tài ngoại cũng không hơn trọng tài nội, nhưng họ trong sáng và vô tư hơn."

Theo lịch thi đấu V-League 2015, các trận đấu tại vòng 23 sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 ngày 28/8. Trận Becamex Bình Dương vs FLC Thanh Hóa sẽ được trực tiếp trên kênh BTV2 (VTC3), và Đồng Nai vs Hoàng Anh Gia Lai trực tiếp trên kênh VTV6 (BĐTV, NTV).

Thanh Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục