Vì sao Torres vẫn bám trụ ở Chelsea?

08:59 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Chelsea hơn 4 năm, quãng thời gian ấy có lẽ cũng đủ dài để người ta có thể đưa ra những lời “phán xét” đầy đủ nhất về những đóng góp của Fernando Torres cũng như trả lời được câu hỏi Torres có xứng đáng với cái giá chuyển nhượng trên trời 50 triệu bảng. Tuy nhiên, dù có là món hàng hớ, là quả “bom xịt” như nhiều người vẫn nói thì bây giờ Torres vẫn đang là người của Chelsea. Vậy, những lí do nào khiến cho anh vẫn còn “bám trụ” ở phía tây thành London?

Khi Torres chuyển đến chơi cho Chelsea thì cũng là lúc phong độ của anh cũng đang theo chiều mũi tên đi xuống ở Liverpool. Trong màu áo Chelsea, Torres tỏ ra chậm chạp cực kỳ trong việc thích nghi với lối chơi chung của đội bóng mới và do đó, tình trạng “tắt điện” trong thời gian dài cùng với việc thường xuyên “mất tích” trong rất nhiều trận đấu đã biến Torres không giữ được sự ổn định và sắc bén của một tiền đạo sát thủ như trước đây.

Chelsea vẫn đang cần Torres

Thế nhưng, dù Torres không đáp ứng được yêu cầu của Chelsea nhưng Chelsea lại là nơi đáp ứng đủ những ước nguyện của một mẫu tiền đạo đạo xuống phong độ như Torres. Suốt 4 năm qua, Chelsea không những khẳng định được sức mạnh của mình ở đấu trường trong nước mà còn là đội luôn tiến sâu vào các vòng đấu của Champions League. Ở Chelsea, Torres không ghi bàn đều đặn nhưng anh có được những danh hiệu cao quý nhất mà không cần phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” như những cầu thủ cùng đẳng cấp khác. Rõ ràng, Chelsea đang cho Torres nhiều hơn những gì mà anh ấy đáng được nhận và do vậy, hà cớ gì Torres lại khước từ mọi thứ?

Nói vậy không phải phủ nhận hoàn toàn dấu ấn của Torres trên con đường chinh phục những danh hiệu của Chelsea. Dù bản năng săn bàn không còn nhanh nhẹn và sắc bén được như xưa nhưng Torres luôn tỏ ra rất có duyên ở đấu trường Châu Âu. Torres đóng góp công sức trong chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử Chelsea ở mùa giải 2011-2012, Torres đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chức vô địch Europa League của Chelsea ở mùa giải tiếp theo và Torres cũng đang là cầu thủ giúp Chelsea có được lợi thế ở vòng 1/16 Champions League mùa này.

Ở Chelsea, Torres có mọi thứ, từ việc được thường xuyên được cho ra sân thi đấu, hưởng lương cao khi sự nghiệp đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, cho đến việc đoạt được những danh hiệu cao quý cùng CLB. Vì thế cho nên, dù luôn bị nhiều người lên tiếng chỉ trích nhưng Torres cho tới thời điểm này vẫn quyết tâm “bám trụ” ở Chelsea.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục