Vì sao Torres nên đá chính, thay vì Drogba?

20:08 Thứ tư 18/04/2012

Cựu tiền đạo ngôi sao của Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink, đưa ra những đánh giá của mình về người nên chơi ở vị trí trung phong của đội bóng thành London trong trận đấu với Barca đêm nay.

Không có ai thực sự là tiền đạo số Một của Chelsea. Điều đó cũng có nghĩa là cả Didier Drogba lẫn Fernando Torres đều không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối vào thời điểm này, nhưng cũng có nghĩa là cơ hội vẫn còn rộng mở với cả hai.

Người ta nói rằng Drogba là cầu thủ của những trận cầu lớn, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ sử dụng Torres trong trận đấu đêm nay. Torres đã ghi được tới 7 bàn trong 10 trận với Barca (thời còn ở Atletico Madrid), ngoài ra còn ghi bàn thắng duy nhất trong trận Chung kết Euro 2008 cho Tây Ban Nha; vì thế, bạn không thể nói rằng anh ấy không phải là một cầu thủ của những trận cầu lớn được.

Drogba đã chơi trận bán kết Cúp FA hôm Chủ nhật. Anh ấy đã chơi rất tuyệt, nhưng vấn đề là anh ấy đã 34 tuổi rồi. Nói theo ngôn ngữ thể thao thì anh ấy đã già rồi. Trong khi đó, đá với Barca, bạn cần những đôi chân khỏe mạnh. Tôi không nghĩ rằng Drogba sẽ tìm thấy nhiều cảm hứng trong trận đấu này, bởi bất kỳ ai đá tiền đạo với đội bóng TBN đều phải đuổi theo bóng rất nhiều, đôi khi cứ chạy quanh trên sân thôi.

Drogba có thể làm được như thế trong bao lâu? Ở tuổi anh ấy, và xét ngoại hình ngày càng cồng kềnh của Drogba, đó là một câu hỏi không khó trả lời. Trong khi Torres sẽ di chuyển trên khắp mặt sân, Drogba sẽ chỉ đứng im và mất bóng. Tốt nhất là nên sử dụng Drogba trong 20 phút cuối để anh ấy có thể phát huy hết khả năng của mình.

Bạn cần một ai đó đủ năng lượng để có thể thoát khỏi hàng thủ Barca, và Torres có thể làm được điều đó. Bạn cần một người có thể gây rắc rối cho hàng thủ Barca.

Nhiều thời điểm, Torres hẳn phải cảm thấy anh ấy như đang phải chống lại cả thế giới, và đó là cảm giác thực sự khó chịu. Nhưng lúc này, anh ấy càng ngày càng trở nên sắc bén hơn. Tôi thấy đôi khi anh ấy tỏ ra quá tích cực ở ngoài vòng cấm, nhưng trước Chelsea, cách chơi ấy lại phù hợp. Chelsea cần một cầu thủ không chơi ích kỷ.

Tôi không biết liệu sự thay đổi HLV có tác động lên Torres hay không, bởi thực ra Andre Villas-Boas cũng sử dụng Torres khá thường xuyên. Thay đổi duy nhất mà Robbie (Di Matteo) đã thực hiện là để Mata chơi sau Torres, và đó là một thay đổi thông minh. Anh ấy cần một người như thế, một số 10 chơi phía sau, như Gerrard vẫn thường làm ở Liverpool.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục