Vì sao Than Quảng Ninh phải nhanh chóng “trói chặt” Vũ Minh Tuấn?

20:36 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnVới việc hợp đồng của Vũ Minh Tuấn và Than Quảng Ninh chỉ còn vài tháng nữa là hết hạn, đội bóng đất Mỏ đang lên kế hoạch thuyết phục tiền vệ này ký vào bản hợp đồng mới.

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi kể từ khi Than Quảng Ninh giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2014 đến nay), Minh Tuấn luôn là cầu thủ trụ cột không thể thay thế của đội bóng đất Mỏ. Chơi ở hàng tiền vệ, Minh Tuấn thuộc mẫu cầu thủ cần cù, xông xáo và luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Nhãn quan chiến thuật tốt giúp anh tung ra được nhưng đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho các đồng đội lập công. Không chỉ có vậy, tiền vệ mang áo số 6 này còn là cầu thủ chớp thời cơ rất tốt. Trong 3 năm qua, Minh Tuấn luôn là 1 trong những cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng đất Mỏ ở sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Thanh Quảng Ninh đang lên kế hoạch trói chân Vũ Minh Tuấn.

Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, Minh Tuấn ghi được 8 bàn và là chân sút số 2 của Than Quảng Ninh, chỉ kém mỗi tiền đạo Uche (13 bàn). Cũng với 8 pha lập công, Minh Tuấn thậm chí còn trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng đất Mỏ ở V-League 2015. Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, Minh Tuấn cũng có 11 lần nổ súng trong màu áo đội bóng chủ sân Cẩm Phả, chỉ kém mỗi tiền đạo Dyachenko (12 bàn).

Tổng cộng trong 3 mùa giải chuyên nghiệp vừa qua, Vũ Minh Tuấn dù chỉ chơi ở hàng tiền vệ nhưng đã ghi được tới 27 bàn thắng, ngang bằng với thành tích của các tiền đạo nội như Anh Đức, Văn Thắng, chỉ kém mỗi Văn Quyết (29 bàn) và Đinh Thanh Trung (33 bàn) – một thành tích quá ấn tượng với một tiền vệ.

Nhờ phong độ ổn định này mà Minh Tuấn trong thời gian qua đã nhiều lần được triệu tập vào ĐTQG và trở thành quân bài chiến thuật của các HLV Miura, Nguyễn Hữu Thắng.

 - Bóng Đá

 Minh Tuấn ngày càng khẳng định vai trò ở cả CLB lẫn đội tuyển Quốc gia.

Có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh, khi cần cũng có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm hoặc hộ công ngay sau tiền đạo cắm, Vũ Minh Tuấn thuộc mẫu cầu thủ đa năng được nhiều HLV “thèm muốn”. Bởi vậy, nếu đội bóng đất Mỏ không nhanh chóng tìm cách “trói sớm” Minh Tuấn thì rất có thể họ sẽ mất cầu thủ đang mang băng đội trưởng CLB về tay của các đội bóng “lắm của nhiều tiền” khác đang nhăm nhe, nhòm ngó như TP.HCM…

Tính đến thời điểm này, Minh Tuấn đã có 16 lần khoác áo ĐT Việt Nam và ghi được 5 bàn thắng.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:40 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục