Vì sao sân Mỹ Đình “hét giá” trận ĐT Việt Nam - Arsenal?

10:09 Thứ sáu 14/06/2013

Đưa ra số tiền thuê sân 1,5 tỷ cho một trận giao hữu quốc tế là một con số kỷ lục của Ban giám đốc sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, theo đánh giá của phía sân Mỹ Đình, đây không phải là một tận đấu bình thường, mà VFF và BTC trận đấu sẽ kiếm lời khổng lồ từ việc bán vé, nên cũng muốn có “một chút” trong đó.

Cần phải nhắc lại, đến cả đội bóng lừng danh như Olympic Brazil đến Việt Nam thi đấu năm 2008, sân Mỹ Đình cũng chỉ đưa ra con số 200 triệu đồng thuê sân. Sau 5 năm, số tiền này tăng chóng mặt, lên tới 1,5 tỷ đồng và kèm theo 300 vé mời cho trận giao hữu với CLB Arsenal.

Trước mức giá theo kiểu “trên trời” của phía sân Mỹ Đình, BTC trận đấu đã vô cùng bức xúc. Một thành viên trong BTC trận đấu khẳng định, việc tổ chức trận đấu này hoàn toàn lỗ. Chẳng hạn việc thuê chuyên cơ riêng cho Arsenal cũng mất khoảng 200.000 USD. Các chi phí mời Arsenal, an ninh, khách sạn, đón tiếp…và khoảng 3000-5000 vé mời khán đài A, cũng mất một số tiền khổng lồ. Tính tất cả, BTC trận đấu sẽ phải bỏ ra con số trên 40 tỷ đồng. Trong khi đó, nếu khán giả vào sân kín (chắc chắn là như vậy), số tiền thu về từ việc bán vé, cũng chỉ khoảng 25 tỷ.

Sân Mỹ Đình cho rằng, mình cũng có phần trong trận giao hữu

“Chúng tôi đã chấp nhận bù lỗ để tổ chức một trận đấu lịch sử cho bóng đá Việt Nam, nhưng phía sân Mỹ Đình đã thổi giá vô lý. Hy vọng phía Bộ VH, TT&DL có sự can thiệp để mức giá được hạ xuống mức hợp lý, chứ cao như vậy có lẽ BTC trận đấu đành phải tính phương án hủy trận giao hữu”, một thành viên của BTC bức xúc.

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao sân Mỹ Đình bỗng dưng lại đòi giá cao như vậy. Còn nhớ cuối năm ngoái, sân Mỹ Đình cũng đòi tăng giá trận giao hữu giữa ĐTVN và Indonesia lên tới gần 300 triệu với lý do…trượt giá và phải bỏ nhiều tiền cho các khâu chuẩn bị như vệ sinh, lau chùi ghế…Còn lần này, sân Mỹ Đình tăng chóng mặt tới 1,5 tỷ đồng, đã được ông Ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc khu liên hợp giải thích trên báo chí như sau: “Mới chỉ là bộ phận chuyên môn đưa ra giá chứ tôi chưa quyết định. Là đơn vị tự chủ về kinh tế, chúng tôi phải thu lãi để tái sản xuất. Các ông ấy thu được tiền từ vụ này mà lại bắt chúng tôi nai lưng ra để phục vụ sao! Các ông ăn thì cũng phải cho chúng tôi ngụm nước, cốc bia chứ!”.

Quả là khôi hài bởi Sân Mỹ Đình ngỡ cứ tưởng BTC trận đấu “ăn quả đậm”, nên cũng muốn có phần. Điều đáng nói, như diễn giải quả một thành viên BTC sân ở trên, trận này lỗ chứ đừng mong hòa. Còn tiền quảng cáo cũng thất thu và gần như không thu được gì, khi chính 2 nhà tài trợ chính là HAGL và Eximbank lại là 2 người đứng ra tổ chức trận đấu.

Quá bức xúc, một thành viên của BTC nói cho biết: “Nếu cảm thấy có lãi, chúng tôi giao cho họ tổ chức, gánh toàn bộ chi phí mời Arsenal. Lỗ, lãi họ chịu tất, có dám làm không?”.
Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục