Vì sao các CLB Ngoại hạng Anh phải dồn sức cho kỳ Giáng sinh?

18:55 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnNgoại hạng Anh bắt đầu bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Các CLB sẽ bay cao trên BXH hay bị bỏ lại sẽ dần sáng tỏ sau kỳ Giáng sinh và đầu năm mới.

Giáng sinh và năm mới ở bóng đá Anh luôn là giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Hiện tại, các CLB Ngoại hạng Anh đã bắt đầu trải qua lịch thi đấu dày đặc, qua đó, phong độ của họ trong thời điểm này có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của cả mùa giải.

ngoai-hang-anh

 

Hãy cùng các chuyên gia Sky Sports nhận định về sự quan trọng của giại đoạn Giáng sinh và năm mới. Trong đó, không thể bỏ qua những trận đấu cực kỳ sôi động ở vòng 17 Ngoại hạng Anh cuối tuần này với màn thư hùng giữa Manchester City và Arsenal hay derby Merseyside giữa Everton và Liverpool. 

Jamie Carragher

manunited

 

Có rất nhiều trận đấu được diễn ra chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Đây là cơ hội tốt cho những CLB như Manchester United khi họ không có sự khởi đầu tốt ở đầu mùa giải. Nếu giành được 10 đến 12 điểm, họ có thể nhảy lên những thứ hạng cao hơn.

Tất nhiên, tất cả mọi đội bóng phải có sự chịu đựng tốt nhất. Dù vậy, một điều hiển nhiên có thể thấy được là các ông lớn sẽ dễ thở hơn vì họ sở hữu dàn lực lượng dồi dào và có thể căng sức thi đấu nhiều trận liền.

Jamie Redknapp

liverpool

 

Lợi thế dành cho Jurgen Klopp và Antonio Conte là không nhỏ khi Liverpool và Chelsea đều không tham dự cúp châu Âu ở mùa giải năm nay. Điều đó giúp cho họ có được nhiều thời gian nghỉ ngơi và sẵn sàng cho giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Tuy nhiên, rất nhiều HLV giàu kinh nghiệm đang góp mặt ở Ngoại hạng Anh. Với Manchester United, họ sẽ bắt đầu tăng tốc từ bây giờ. Jose Mourinho cần tìm ra cách để giúp Man United thi đấu với phong độ cao nhất nếu muốn trở lại cuộc đua vô địch.

Video trận Man United 1-0 Tottenham:

Paul Merson
chelsea

 

Cuối tuần này sẽ diễn ra nhiều trận đấu khốc liệt khởi đầu cho giai đoạn đầy căng thẳng. Everton không hề muốn Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh do đó, họ sẽ đá hết sức trên sân Goodison Park và khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn.

Arsenal và Manchester City có thể là trận cầu mang tính bước ngoặt đến cuộc đua vô địch. Chúng ta luôn tự hỏi rằng: "Liệu Arsenal có thể giành được chiến thắng trong các trận cầu lớn?" Không thường xuyên trong quá khứ nhưng năm nay, họ đã khác.

Matt Le Tissier

arsenal

 

Trận derby Merseyside luôn luôn rất đặc biệt và chứa đựng nhiều cảm xúc nhất ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, trận đấu giữa Man City và Arsenal cũng rất đáng để chờ đợi khi 2 ứng cử viên vô địch chạm trán nhau.

Mọi CLB ở Ngoại hạng Anh đều coi giai đoạn này là cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu đề ra ở đầu mùa. Những trận đấu cứ diễn ra liên tục và BXH sẽ thay đổi theo nhanh chóng. Đó là lý do vì sao đây là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 18:36 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục