Vì Osasuna, Bilbao từ 9 tầng mây xuống ngay mặt đất

15:31 Thứ hai 12/03/2012

Những tưởng chiến thắng vinh quanh ngay trên "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ giúp các cầu thủ Atl. Bilbao bay bổng trên 9 tầng mây khi quay về La Liga. Nhưng vấp phải một Osasuna kiên cường đã kéo thầy trò Marcelo Bielsa đặt chân xuống đất.

Sau phong độ ấn tượng tại đấu trường Europa League trước Manchester United, Bilbao đến làm khách trên sân của Osasuna với một tâm lý còn lâng lâng từ cảm giác ở Anh trở về. Nhưng maột đội chủ nhà thực tế đã phá tan giấc mộng đẹp của thầy trò HLV Bielsa khi hạ bệ đội này 2-1 sau 90' thi đấu.

Bilbao ngậm ngùi nhìn Osasuna qua mặt. Ảnh: Getty


Một bàn thắng phản lưới nhà của Ander Iturraspe và tình huống đánh đầu của Raul Garcia vừa đủ để cho đội khách biệt sự khác biệt giữa La Liga và giải đấu châu Âu là như thế nào. Dù sau đó ở phút 56, Llorente có gở lại 1-2 cho đội khách nhưng nhiêu đó chưa đủ để họ lấy lại 3 điểm đã tuột mất khỏi tầm tay.

Cũng dễ hiểu khi mà lợi thế 3 bàn trước Manu buộc lòng HLV Bielsa cất các trụ cột của mình trên băng ghế dự bị để toàn tâm toàn ý cho 90' lượt về ít ngày sau đó. Mãi cho đến khi hiệp 2 bắt đầu, HLV này mới đọc được cục diện trận đấu khi đưa Llorente, Ander Herrera và Ibai vào sân để lật ngược tình thế. Nhưng lối chơi hưng phấn mà đội bóng chủ sân REYNO DE NAVARRA đã không cho đội khách sữa chữa sai lầm.

Thua trận, mất 3 điểm, Ath. Bilbao mất luôn vị trí của mình vào chính tay Osasuna. Rơi xuống vị trí thứ 7, Bilbao cũng lọt ra khỏi 2 suất tham dự Europa League mùa sau. Không những thế, họ còn phải chịu một áp lực tinh thần khác trước khi bước vào trận lượt về với Manchester trên sân San Mames.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục