Vì EURO 2024, cựu sao Barca từ bỏ lời hẹn với Messi?

17:11 Thứ ba 20/06/2023

Inter Miami và các đội bóng ở Saudi Arabia sẵn sàng trao cho Jordi Alba mức đãi ngộ hấp dẫn. Tuy nhiên, rất có thể anh sẽ tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết UEFA Nations League với tuyển Italia, Alba cho biết anh chỉ đang nghĩ về tương lai cùng tuyển Tây Ban Nha. Bây giờ, mọi thứ đã rõ ràng. Sau trận chung kết trên đất Hà Lan, cựu hậu vệ Barcelona mang băng đội trưởng và nâng cao chiếc cúp vô địch. Có thể khẳng định Alba sẽ tiếp tục gắn bó với La Roja, ít nhất là sau EURO 2024.

Ở đợt tập trung đầu tiên, HLV Luis de la Fuente đã gạch tên Alba để trao cơ hội cho Alejandro Balde và Jose Gaya. Sau đó, họ nhận ra rằng đội tuyển cần một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế để dẫn dắt những người trẻ. Sergio Busquets đã giã từ La Roja và không ai thích hợp hơn Alba trong vai trò này. Trước vòng chung kết UEFA Nations League, hậu vệ 34 tuổi có 91 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, ghi 10 bàn thắng, đóng góp 22 pha kiến tạo và thuộc thế hệ vô địch EURO 2012. Mọi chỉ số trên đều phù hợp để anh trở thành đội trưởng mới dưới thời HLV De la Fuente.

Vì EURO 2024, cựu sao Barca từ bỏ lời hẹn với Messi? - Bóng Đá

 Alba là đội trưởng của tuyển Tây Ban Nha tại UEFA Nations League 2022/23.

Tất nhiên, Alba không trở lại tuyển Tây Ban Nha để trở thành “thủ lĩnh tinh thần”. Bằng chứng là anh đã ra sân trọn vẹn 210 phút trên đất Hà Lan. Trong trận gặp tuyển Italia, anh đã có một lần cứu nguy cho khung thành của Unai Simon. Ở trận gặp tuyển Croatia, anh khiến Mario Pasalic hoàn toàn tắt điện, nhiều lần dâng cao để hỗ trợ tấn công, thậm chí suýt nữa có pha kiến tạo nếu Marco Asensio không đưa bóng chệch cột dọc.

Sau màn trình diễn tại UEFA Nations League, Alba sẽ có cơ hội tiếp tục làm đội trưởng của La Roja và hướng đến vòng chung kết EURO 2024 tại Đức. Tuy nhiên trước mắt, anh cần phải tìm được một CLB mới. Những ngày gần đây, nhiều nguồn tin cho biết Alba đang ở rất gần Inter Miami. Một số đội bóng tại giải VĐQG Saudi Arabia cũng trải thảm đỏ chào mời. Mặc dù vậy, nhiều khả năng Alba sẽ khước từ những lời đề nghị ấy để tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.  

Cựu hậu vệ Valencia hiểu rằng nếu rời xa “lục địa già”, cánh cửa trở lại tuyển Tây Ban Nha của anh sẽ cực kỳ hẹp. Khoảng cách địa lý quá xa khiến ban huấn luyện La Roja không thể trực tiếp đến sân theo dõi “lão tướng” 34 tuổi thường xuyên. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh ở các giải đấu tại châu Á và Bắc Mỹ cũng không thể bằng châu Âu. Nếu còn muốn cống hiến cho tuyển Tây Ban Nha, chắc chắn Alba sẽ không nghĩ đến chuyện “dưỡng già” ở 2 khu vực này.

Vì EURO 2024, cựu sao Barca từ bỏ lời hẹn với Messi? - Bóng Đá

 Ở tuổi 34, Alba vẫn còn nguyên khát khao cống hiến cho tuyển Tây Ban Nha.

Ở châu Âu hiện tại, có 3 đội bóng đang muốn ký hợp đồng với Alba, đó là Atletico Madrid, Inter Milan và Juventus. Trong đó, “Lão phu nhân” đang thất thế, bởi họ có nguy cơ bị UEFA cấm tham dự cúp châu Âu trong mùa giải 2023/24. Atletico Madrid cũng không phải lựa chọn quá tối ưu, do Alba không muốn đối đầu với Barcelona. Inter Milan có thể là sự lựa chọn khả dĩ, nhất là khi họ chuẩn bị nói lời chia tay cầu thủ chạy cánh trái Robin Gosens. Với kinh nghiệm dày dặn, Alba cũng không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường bóng đá mới và sơ đồ 3-5-2 của HLV Simone Inzaghi.

Nhìn chung, sau UEFA Nations League, cánh cửa ở lại châu Âu của Alba đang rất sáng. Chính xác hơn, việc lựa chọn bến đỗ mới sẽ phụ thuộc vào động lực chơi bóng của chính cựu hậu vệ Barcelona.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:13 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục