VFF quyết làm nghiêm việc bầu Hiển có nhiều đội bóng

14:01 Thứ ba 29/05/2012

Chủ tịch VFF tuyên bố: 'Quy định sở hữu đội bóng sẽ phải được thực hiện nghiêm chỉnh nhất ở mùa giải tới'. Đang có tin bầu Hiển sẽ nhường lại quyền chơi ở V-League 2013 cho Hải Phòng vì đội Hà Nội của ông nhiều khả năng giành chức vô địch giải hạng nhất năm nay.

Những ai quan tâm tới các giải bóng đá quốc nội hiện nay đều biết ông bầu Đỗ Quang Hiển hiện là ông chủ của CLB Hà Nội T&T và nắm quyền kiểm soát ở CLB Đà Nẵng, từ nhân sự cho đến tài chính.

Ông Hiển còn một đội bóng nữa là Hà Nội đang chơi rất thành công ở giải hạng nhất và nhiều khả năng góp mặt trong “bộ sưu tập đội bóng” của bầu Hiển ở V-League mùa sau. VFF và VPF sẽ phải ngăn chặn được hiện tượng một ông bầu ba đội bóng. Nhưng bầu Hiển cũng từng tìm cách “lách” được quy định.

Bầu Hiển có thể chi phối 3 đội bóng V-League ở mùa giải sau. Ảnh: NLĐ.

Ở giải hạng nhất năm nay, đội bóng Hà Nội của bầu Hiển có 38 điểm, hơn Đồng Tâm tới 8 điểm. Nếu vẫn chơi với phong độ hiện tại, việc họ có mặt ở V-League 2013 là điều không còn gì phải bàn cãi. Khi ấy, bầu Hiển chắc chắn sẽ vi phạm một trong những điều cấm được ghi rõ trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp: “VFF không công nhận tổ chức, cá nhân sở hữu hai CLB, đội bóng trở lên tham gia cùng một giải đấu; tổ chức, cá nhân có quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với nhiều CLB tham gia quản lý, điều hành nhiều CLB, đội bóng thi đấu cùng một giải đấu” (điều 14).

Hiện nay bầu Hiển không đứng một chức danh cụ thể nào ở cả 3 đội bóng trên nhưng tất cả những vấn đề liên quan đến tổ chức, nhân sự, tài chính… của các đội này ông đều toàn quyền quyết định.

Ông Hiển chỉ nhận mình là ông chủ của CLB Hà Nội T&T, còn Đà Nẵng là đội được Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) do ông làm Chủ tịch tài trợ. VFF dựa vào lập luận này mà bỏ qua cho bầu Hiển, nhưng theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, từ mùa giải 2013, mọi việc phải làm theo luật một cách nghiêm ngặt.

Ông Hỷ nói: “Do quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phê duyệt khi mùa giải 2012 đang diễn ra nên những gì tồn tại sẽ được bỏ qua đến hết mùa giải này. Quy định sở hữu đội bóng sẽ là một trong những quy định phải được thực hiện nghiêm chỉnh nhất”.

Trường hợp đội Hà Nội lên hạng, bầu Hiển không còn cách nào khác là phải rút hẳn vai trò chi phối ở CLB này để tránh những điều tiếng. Cách tốt nhất là bán đội. Hai mùa giải vừa qua, việc các đội được chuyển giao đã diễn ra rất suôn sẻ: Thể Công bị xóa tên và toàn bộ nhân sự chuyển giao cho Thanh Hóa. Ông bầu Nguyễn Đức Kiên “tái sinh” cho Hà Nội ACB với tên mới là CLB Hà Nội bằng việc mua lại suất chơi V-League của Hòa Phát khi các ông chủ của đội bóng này bỏ cuộc chơi.

Bất cứ một đội nào ở giải hạng nhất cũng có thể mua lại suất của đội Hà Nội. Đội có nhiều khả năng bỏ ra tiền “tấn” để mua suất chính là Hải Phòng. Thái độ buông xuôi của cầu thủ, chấp nhận thực tế xuống hạng của thầy trò HLV Lê Thụy Hải làm rộ lên tin đồn dù có rớt hạng nhưng đội bóng đất cảng vẫn sẽ được “hồi sinh” bằng phép màu từ cái bắt tay với bầu Hiển. Trong một trận đấu gần đây, người ta thấy ông Hiển xuất hiện trên sân Lạch Tray cùng với những lãnh đạo cấp cao của Hải Phòng.

Mạnh Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục