VFF điều tra vụ Quốc Vượng tố trọng tài ăn tiền cả 2 đội?

15:42 Thứ hai 16/05/2016

Trước thông tin trọng tài ăn tiền 2 đội được cựu tuyển thủ Quốc Vượng đăng tải trên trang cá nhân, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định VFF sẽ vào cuộc xác minh.

Ngày 11/5, trên trang blog cá nhân, cựu cầu thủ Lê Quốc Vượng đã có những tiết lộ “động trời” về chuyện các trọng tài nhận lót tay từ các đội bóng tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định VFF sẽ vào cuộc vụ Quốc Vượng tố trọng tài ăn tiền cả 2 đội.

Thường trực VFF đề nghị gạch tên trọng tài Hà Anh Chiến khỏi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam khi tưởng tượng ra quả phạt đền trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp SLNA tại vòng 9 V.League.

Theo đó, trong khi giới chuyên môn trong nước đang tranh cãi về án phạt điểm với trọng tài Hà Anh Chiến, mới đây trên trang blog cá nhân cựu cầu thủ Lê Quốc Vượng tiếp tục tiết lộ những “bí mật” động trời về những góc khuất của trọng tài Việt Nam. Bên cạnh tiết lộ về những góc khuất của trọng tài Việt Nam và thẳng thắn nêu lên quan điểm của mình về sai sót của trọng tài cũng như vấn đề tiêu cực của trọng tài Việt Nam thời anh còn thi đấu.

Quốc Vượng mở đầu: “Không ai dám nói thì để tôi nói cho!” Cựu tuyển thủ quốc gia và của SLNA cho biết khi mình còn thi đấu chuyện trọng tài nhận tiền lót tay của các đội bóng không phải là chuyện hiếm: “Dư luận tuần qua xoáy vào “con tốt” trọng tài Chiến mà quên mất rằng thực tại BĐVN nó thế rồi! Tin tôi đi, xử gì đi chăng nữa thì vẫn còn trọng tài Đ, trọng tài L... Thời tôi còn đá trọng tài nhận tiền của cả hai đội một lúc là chuyện bình thường, đội nào thắng cũng có tiền thua chẳng lẽ đòi lại. Và giờ nghe đâu các cựu trọng tài ấy đang điều hành hội đồng trọng tài thì phải!” cựu tuyển thủ Việt Nam chia sẻ.

Ngay khi thông tin “sốc” trên được cựu cầu thủ Quốc gia chia sẻ, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng Quốc Vượng có quyền tố cáo đến cơ quan chức năng: “Việc cựu cầu thủ Quốc Vượng chia sẻ trên mạng xã hội hay phát ngôn rằng thời anh Vượng còn thi đấu trọng tài nhận tiền cả hai đội chúng tôi không quan tâm bởi nói gì thì nói phải có căn cứ, chứng minh, cụ thể là ai. Hơn nữa, chúng tôi cũng không có trách nhiệm phải xác minh về việc thời anh Vượng thi đấu trọng tài có nhận tiền của hai đội hay tiêu cực gì không bởi nếu có cơ sở hay bằng chứng thì anh Vượng gửi các cơ quan chức năng họ sẽ vào cuộc.”

“Là một công dân anh Vượng có quyền tố cáo đến cơ quan chức năng chứ không nên phát ngôn thiếu cơ sở, bằng chứng trong lúc dư luận đang lùm xùm xunh quanh vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến sẽ gây hiểu lầm, hoang mang dư luận,” Trưởng ban trọng tài VFF cho biết thêm.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí sáng ngày hôm nay, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Gụ cho biết có nghe thông tin cựu cầu thủ Quốc Vượng tiết lộ chuyện trọng tài tiêu cực trên trang cá nhân và sẽ đề xuất VFF xem xét vụ việc này: “Tôi vừa đi họp FIFA bên Mexico về. Ở bên đó tôi cũng có nghe thông tin cựu cầu thủ Quốc Vượng viết trên trang cá nhân nói trọng tài nhận tiền cả hai đội.”

“Việc đòi chứng cứ thì lấy đâu ra. Các cầu thủ đã nói tiêu cực thì ít sai lắm. Tuy nhiên, việc đòi hỏi có chứng cứ thì rất khó. Chiều nay tôi sẽ vào Liên đoàn xác minh thông tin này, ông Gụ cho biết thêm.

Trước đó, trên mặt báo nguyên Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban TDTT Hà Quang Dự cũng lên tiếng cho rằng: “Yêu cầu có căn cứ, chứng cứ đối với người cung cấp thông tin là rất khó. Bởi người cung cấp thông tin không phải cơ quan điều tra. Việc tìm ra chứng cứ là của cơ quan có chức năng, cơ quan điều tra.”

Ông Hà Quang Dự cũng khẳng định qua vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến, các cơ quan chức năng cần phải xem xét lại khâu trọng tài một cách toàn diện.

Dũng Phương | 15:01 16/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục