“Vé vào bán kết là cuộc đua của tuyển Việt Nam, Indonesia và Philippines”

18:49 Thứ sáu 21/11/2014

Đó là phát biểu của HLV trưởng tuyển Indonesia Alfred Riedl trong cuộc họp báo trước AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra chiều 21-11 tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội).

Ông Riedl nói: “Bảng A chỉ có hai vé đi tiếp vào bán kết và đó là sự cạnh tranh khốc liệt của ba đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Phillipines. Nhưng tôi vẫn cho rằng, tuyển VN với lợi thế sân nhà sẽ nắm trong tay những lợi thế nhất định để giành quyền đi tiếp”.

Từ trái qua là các HLV Thomas Dooley, Alfred Rieldl, David Booth, Miura có mặt trong buổi họp báo ở bảng A chiều 21-11. Ảnh: N.K

Nói về mục tiêu của tuyển Indonesia ở AFF Suzuki Cup, ông Riedl nói: “Các cầu thủ Indonesia tập trung nhiều đợt, gần ngày khai mạc giải đấu này mới có thể tập hợp đầy đủ quân số và có những trận đấu giao hữu. Thế nhưng với sự chuẩn bị này, tôi tin Indonesia sẽ thi đấu tốt và giành được kết quả như mong đợi. LĐBĐ Indonesia đã bổ nhiệm tôi làm HLV trưởng tuyển Indonesia và mục tiêu được đề ra là chức vô địch. Tuy nhiên, tôi không quá quan tâm đến điều đó. Tôi chỉ muốn làm điều tốt nhất có thể cho tuyển Indonesia với hy vọng đội có thể vào trận chung kết và thi đấu tốt ở các giải đấu tiếp theo”.

Chia sẻ về những khó khăn trong trận đấu đầu tiên gặp Việt Nam diễn ra vào ngày 22-11, HLV Riedl chia sẻ: “Khi chúng tôi ra nước ngoài thi đấu tất nhiên là phải chịu sức ép từ khán giả, nhất là những khán giả cuồng nhiệt ở Việt Nam.Vì vậy, tôi gọi vào đội tuyển Indonesia những cầu thủ kinh nghiệm và dày dạn trận mạc đồng thời đã sẵn sàng cho trận đấu này”.

Phát biểu tại cuộc họp báo HLV trưởng tuyển Việt Nam Miura cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự AFF Suzuki Cup 2014 và dẫn dắt đội chủ nhà nhưng tôi cảm thấy không có bất kỳ áp lực nào khi được thi đấu trên sân nhà và khán giả nhà. Cuộc đọ sức với Indonesia sẽ rất khó khăn bởi đây là trận đấu đầu tiên của giải. Nhưng có một điều chắc chắn, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

Còn HLV tuyển Philippines Thomas Dooley đánh giá: “Tôi lo sợ nhất là trận đấu gặp Lào vì như đã nói trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn. Nếu chúng tôi thất bại ở trận này mọi chuyện sẽ trở nên xấu đi vì chúng tôi rất khó tính toán trong những trận đấu tiếp theo với tuyển Indonesia và việt Nam”.

Trong khi đó, HLV tuyển Lào David Booth nói: “Lào đã vượt qua vòng loại rất khó khăn và những đối thủ ở giải này chắc chắn mạnh hơn rất nhiều. Thế nhưng, Lào tự tin sẽ tạo ra khó khăn cho các đội bóng còn lại của bảng A”.
N.Khôi, H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục