Văn Sỹ vs Thanh Hùng: Cặp bài trùng “thượng đài”

14:52 Thứ sáu 24/02/2012

HLV Calisto được xem là gạch nối gắn kết Nguyễn Văn Sỹ và Phan Thanh Hùng. Họ đang là hai trong số những HLV có được sự thành công nhất định tại V-League và sẽ có màn “thượng đài” thú vị vào chiều thứ Bảy này tại sân Ninh Bình.

HLV Văn Sỹ (trái) và HLV Phan Thanh Hùng

“Văn Sỹ dạo này dẫn dắt quân tốt quá. Lối chơi của V.NB có đường nét và hiệu quả đấy chứ”, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về những bước tiến của HLV Văn Sỹ cùng CLB V.NB. Không phải ngẫu nhiên mà vị HLV gốc Đà Nẵng này lại dành những lời khen cho đồng nghiệp Văn Sỹ. Bởi suốt từ giai đoạn lượt về mùa 2011 cho đến thời điểm hiện tại, dấu ấn của “tướng” Sỹ phủ lên đội bóng đất cố đô Hoa Lư là không hề nhỏ chút nào.

Kể từ thời điểm lên làm trợ lý cho HLV Calisto (năm 2009) tại ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam, HLV Văn Sỹ có những bước tiến nhanh đến bất ngờ. Là người thức thời, cầu tiến, Văn Sỹ học hỏi có chọn lọc những “tinh túy” về cách cầm quân, tạo dựng lối chơi cho đội bóng từ người thầy Calisto. Ngay bản thân vị HLV này cũng thừa nhận mình chịu ảnh hưởng nhiều từ người thầy đến từ bán đảo Iberia khi nói rằng: “Thầy Calisto có phương pháp huấn luyện, truyền đạt chuyên môn tốt cho các cầu thủ. Tôi may mắn có những năm tháng làm việc cùng thầy”.

Thực ra, ngay từ đầu mùa 2011, HLV Văn Sỹ đã áp dụng lối chơi phối hợp nhỏ, di chuyển nhiều với trọng tâm từ hàng tiền vệ. Nhưng do chất lượng cầu thủ (nhất là ngoại binh) chưa ổn nên thành tích của V.NB không đạt như mong muốn. Mọi chuyện chỉ trở nên sáng sủa khi bước vào giai đoạn 2, với sự tăng cường chân sút hàng đầu Gustavo, V.NB khởi sắc trông thấy với cú nước rút ngoạn mục xếp hạng 4 chung cuộc. Đặc biệt, đầu mùa 2012 với sự góp mặt của những gương mặt chất lượng như Razak, Moussa, cũng như sự trở lại của Danh Ngọc, V.NB trở nên đáng sợ với lối chơi phối hợp nhỏ.

Cùng có chung khoảng thời gian làm trợ lý giống như Văn Sỹ cho HLV Calisto, HLV Phan Thanh Hùng chính là “kiến trúc sư” trong việc tạo nên một HN.T&T với hình hài sắc sảo, hiệu quả. Rất nhiều cầu thủ đội bóng Thủ đô thẳng thắn thừa nhận, có ông Hùng, lối chơi của HN.T&T trở nên biến ảo, khó lường. Xây dựng đội bóng với cách chơi rõ ràng, đường nét với sự cơ động từ hàng tiền vệ, HLV Thanh Hùng đã và đang khẳng định vị thế của mình ở đội bóng của bầu Hiển.

Cùng có chung sự ảnh hưởng từ HLV Calisto trong vấn đề chuyên môn, 2 HLV Văn Sỹ và Thanh Hùng từ lâu đã là “cạ cứng” của nhau trong cuộc sống. Và chiều thứ Bảy này, họ sẽ bước cuộc "so găng" hấp dẫn trên sân cỏ của Hoa Lư.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục