Van Persie: Ở không yên, về cũng chẳng được

16:57 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại, ở Old Trafford, Van Persie không còn là cái tên được ưu ái như trước, khi mà anh có khá nhiều bất đồng với HLV David Moyes, lẫn người hâm mộ và có nguy cơ sẽ ra đi trong hè này.

Ngay từ khi mùa giải này bắt đầu, người ta đã thấy Van Persie có dấu hiệu thiếu tích cực. Sự chia tay của Sir Alex khiến cựu tiền đạo Arsenal hụt hẫng ra mặt. Anh thường xuyên tỏ thái độ không hài lòng với phương pháp huấn luyện của David Moyes và cả chiến thuật mà HLV người Scotland áp dụng. Khá nhiều ý kiến cho rằng phương pháp huấn luyện thiên về sức mạnh của HLV Moyes không hề phù hợp với tiền đạo người Hà Lan này.

Trước đó, ở mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, rõ ràng phương pháp huấn luyện đặc biệt của trợ lý HLV Rene Meulensteen đã giúp tiền đạo của M.U rất nhiều. Nhưng hiện giờ, cách cư xử và những lời nhận xét của Van Persie đối với đồng đội tại CLB đã khiến cho người hâm mộ nghi ngờ về tương lai của anh tại đội bóng. Cộng với chấn thương và thành tích ngày càng đi xuống của đội bóng, tâm lý Van Persie trở nên bất ổn và nặng nề cũng là dễ hiểu.

Van Persie đang tỏ ra bất hợp tác ở M.U. Ảnh: Internet

Nếu chơi đúng phong độ và được hỗ trợ hết sức, thì Persie là chân sút đáng sợ nhất châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, dưới thời HLV David Moyes, cầu thủ này đã không được trao đủ khoảng trống để lùi sâu và không thể thực hiện những pha di chuyển không bóng khôn ngoan sở trường. Thay vào đó, anh phải chơi trong vòng cấm và cố gắng tận dụng các quả tạt. Với một cầu thủ thiên về kỹ thuật như Persie, điều này chỉ khiến anh mệt mỏi và gặp nhiều khó khăn hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Anh tung tin tiền đạo này muốn rời Old Trafford trong mùa hè tới, thậm chí để ngỏ khả năng quay lại Arsenal – nơi anh vừa “đào tẩu” hồi năm 2012 sau 8 mùa giải gắn bó. Dù cho tin đồn này có ít nhiều sự thật chăng nữa, Arsenal không bao giờ nghĩ đến chuyện chào đón cựu thủ quân của họ trở lại Emirates. Người hâm mộ của họ có vẻ cũng không muốn thấy sự tái xuất của Persie tại Arsenal lúc này.

Nếu có Van Persie trong đội hình, hiển nhiên Arsenal sẽ lại mạnh mẽ như trước, khi mà họ đã có nhiều cầu thủ chất lượng sẵn sàng phục vụ anh. Hy vọng vô địch Premier League của Arsenal sẽ càng trở nên thực tế hơn. Dù Olivier Giroud đã thi đấu tốt trong mùa giải này với lối chơi khá toàn diện của anh, nhưng không có nhiều tiền đạo trên thế giới sở hữu khả năng dứt điểm siêu hạng như Van Persie. Một hàng tấn công với những Van Persie, Giroud, Walcott, Oezil, Cazorla,.. sẽ khiến người hâm mộ phải nao lòng.

Van Persie đang nhớ đến "nhà" cũ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, những điều đó cũng không giúp Van Persie có thể dễ dàng mà trở lại “mái nhà” Emirates năm xưa. Hai năm trước, anh đã ra đi ngay trong lúc Arsenal đang cần anh nhất. Một sự tổn thương lớn đối với CLB thành London. Giờ đây, ở Old Trafford, anh vẫn được trọng dụng, nhưng rồi HLV lẫn người hâm mộ cũng chưa hẳn đã dành nhiều thiện cảm cho anh. Do đó, nếu ra đi, mong anh đừng nghĩ tới việc sẽ tái hôn Emirates. Vẫn có khá nhiều đội bóng cần đến bản năng săn bàn xuất sắc của anh, nhưng mức lương cao mà anh đang nhận ở M.U lúc này quả thực là một vấn đề không dễ đáp ứng.

Thế mới nói, Van Persie, ở không yên, mà muốn về cũng chẳng thể được. Tiền đạo người Hà Lan cần sớm ra quyết định cho mình, khi mà anh đã chuẩn bị bước qua cái tuổi 30.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục