Vấn đề của Chelsea: Thừa người làm bóng

16:34 Chủ nhật 12/08/2012

Chelsea đã mua Marko Marin, Eden Hazard, Oscar và sắp tới nhiều khả năng thêm cả Victor Moses. Có một điều dễ nhận ra, The Blues chiêu mộ quá nhiều cầu thủ làm bóng.


Sơ đồ 4-2-3-1 gần như chắc chắn sẽ được HLV Roberto Di Matteo áp dụng cho Chelsea mùa tới. Trên lí thuyết, CLB chủ sân Stamford Bridge sẽ mạnh nhất khi xếp Oscar, Hazard và Juan Mata - ngôi sao mà The Blues mua từ Valencia trong mùa Hè năm ngoái, chơi ngay phía sau Fernando Torres. Dự bị cho Torres sẽ là Daniel Sturridge và Moses - 2 cầu thủ có thể đá cả tiền đạo cánh lẫn tiền đạo cắm. Trong khi đó, những phương án dự phòng cho bộ ba Oscar - Hazard - Mata là Ramires, Marin, Florent Malouda và cả cặp Sturridge - Moses.

Nhưng trên thực tế, việc có quá nhiều món ăn giống nhau trên bàn ăn dù chúng ngon tới đâu có thể làm bữa ăn trở nên… khó ăn. Oscar, Hazard và Mata là những cầu thủ tương tự nhau. Họ đều còn trẻ, cực kì tài năng và có thể giúp lối chơi của Chelsea biến hóa khôn lường với việc thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau. Nhưng vẫn còn một khả năng khác là Oscar, Hazard cùng Mata sẽ giẫm chân lên nhau và khiến The Blues bế tắc trong việc đưa bóng tìm đến mành lưới của đội bạn.


Cho đến giờ, người ta vẫn chưa được tận mắt chứng kiến “bộ tứ huyền ảo” Oscar - Hazard - Mata - Torres cùng nhau xỏ giày ra sân. Ở trận gặp Man City tranh Community Shield tối nay, chắc chắn giới mộ điệu cũng sẽ không có cơ hội này. Bởi Oscar vừa trải qua trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2012 giữa Brazil và Mexico tối hôm qua và cần ít nhất 1 tuần nghỉ ngơi trước khi thi đấu cho Chelsea.

Song quả thực, nỗi lo về một thất bại ê chề cho Chelsea vì có quá nhiều cầu thủ chuyên làm bóng đang hiển hiện trong đầu các CĐV The Blues. Hãy nhìn sang Man City, The Citizens cũng chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng họ chỉ có 2 cầu thủ chuyên lo làm bóng là Samir Nasri và David Silva. Nếu Sergio Aguero đá cắm thì chơi ngay phía sau anh sẽ là Carlos Tevez hoặc Mario Balotelli và ngược lại. Khi Edin Dzeko đóng vai trò mũi nhọn, Aguero, Tevez hoặc Balotelli cũng sẽ góp mặt trên sân để hỗ trợ anh.

Man City không bao giờ dùng cả Silva, Nasri lẫn Adam Johnson hay James Milner cho 3 vị trí chơi đằng sau trung phong cắm. Điều đó giúp lối chơi tấn công của The Citizens luôn có sự cân bằng, khi có cả những cầu thủ làm bóng tốt và có cả những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt để tận dụng triệt để những cơ hội có được.

Chelsea liệu có đang quá tự tin khi muốn dùng cả Oscar, Hazard lẫn Mata? Mối quan ngại về sức mạnh thực sự của The Blues càng lớn nếu biết rằng Torres chưa hoàn toàn lấy lại phong độ đỉnh cao, dù tại EURO 2012 vừa qua, El Nino bất ngờ giành danh hiệu Vua phá lưới trong bối cảnh Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch.


Nếu Torres vẫn không thể tìm lại hình ảnh của một sát thủ đẳng cấp và cực kì nguy hiểm khi còn khoác áo Liverpool, Chelsea sẽ càng khó kết liễu đối thủ, dù chắc chắn họ sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội…
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục