Valter Birsa toả sáng cùng Milan: Quan trọng hơn cả Balotelli

15:28 Thứ hai 21/10/2013

Người ta luôn nói đến “hội chứng phụ thuộc Balotelli” ở Milan, nhưng lúc này, Valter Birsa có tầm quan trọng hơn hẳn Super Mario. Từ một hình ảnh xấu xí, giờ tiền vệ người Slovenia đã thực sự trở thành người hùng của đội bóng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Birsa là ai?”, hẳn nhiều CĐV Milan đã mỉa mai như thế khi Phó chủ tịch Galliani thực hiện cuộc trao đổi với Genoa hồi mùa hè (Antonini đi theo chiều ngược lại). Birsa đến trong lặng lẽ, khác hẳn sự ồn ào của thương vụ Kaka, nhưng lúc này, tất cả đều phải nói về anh. Hai bàn thắng quyết định đem về 2 chiến thắng, đóng góp trực tiếp 6/11 điểm của Milan, vậy Birsa và Balotelli ai quan trọng hơn? Những con số không biết nói dối, nó càng chân thực hơn khi Birsa thực hiện chiến công trong thời điểm vắng Balotelli.

Birsa đang giúp AC Milan giảm bớt sự phụ thuộc vào Balotelli

Lúc Birsa đến, người ta tự hỏi rằng, anh được đưa về để dự phòng cho Boateng, cho Montolivo, cho Poli, cho Emanuelson, cho Robinho hay cho Kaka? Có lẽ tất cả đều đúng bởi cầu thủ 27 tuổi này đúng là một chiến binh đa năng. Anh đã được sử dụng ở hai cánh, ở trung tâm, ở vị trí hộ công, thậm chí cả tiền đạo lùi. Nhưng có vẻ như Birsa đang được đặt đúng chỗ tại Milan trong vai trò ưa thích là hộ công. Quan trọng không kém, Birsa đã bắt đầu phục hồi thói quen ghi bàn vốn bị lãng quên suốt nhiều năm qua. Ở mùa giải thứ hai với Gorica (2005/06), anh từng ghi 19 bàn thắng. Tại Auxerre (2010/11), anh có 5 bàn. Mùa này, mới chỉ sau 6 trận (5 đá chính), Birsa đã đóng góp 2 bàn, bằng cả thành tích mùa trước với Torino.

Hai pha lập công đều đến từ những cú sút xa sở trường. Đặc biệt hơn cả là tuyệt phẩm từ cái chân trái kỳ diệu ở trận thắng Udinese. Rõ ràng, Birsa giờ đã thuyết phục được tất cả mọi người sau những màn khởi đầu xấu xí. Bất kể siêu sao Kaka có sẵn sàng cho chặng đường phía trước hay không, điều chắc chắn là HLV Allegri không thể bỏ qua Birsa, người đã “cứu” ông khởi thời khắc vô cùng khó khăn ở mùa giải này.
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục