Valencia – chú ong thợ cần mẫn

15:40 Thứ ba 20/03/2012

Mùa hè năm 2009, sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Manchester United đã có những động thái nằm tăng cường lực lượng với 3 bản hợp đồng: Gabriel Obertan, Michael Owen và Antonio Valencia. Trong khi Owen thường xuyên làm bạn với chấn thương và ghế dự bị, Obertan thì mãi không chịu lớn và đã được cho mượn, thì Valencia đã có một sự lột xác hoàn toàn. Ngày anh về sân Old Trafford, mọi người cũng chỉ biết anh là cầu thủ chạy cánh của đội bong hạng trung Wigan.

Bỏ qua những thành tích không mấy nổi bật trước đây, anh đã không ngừng luyện tập để tiến bộ hơn. Lối đá của Valencia rất giống với kiểu đá của người Anh trước đây. Dốc bóng dọc biên rồi sau đó là tạt cánh cho tiền đạo bên trong đánh đầu ghi bàn. Có thể với thế giới thì lối đá này đã lạc hậu, là xưa cũ. Nhưng với M.U, thì nó vẫn còn rất hữu dụng khi mà lịch sử đội bóng thường gắn liền với lỗi đá bám biên nhiều hơn. Còn nhớ mùa giải 2009 -2010, sau khi Ronaldo ra đi, trọng trách ghi bàn được đặt lên đôi vai của Rooney. Đó cũng là mùa giải mà R10 thi đấu rất thăng hoa, những bàn thắng của anh đa dạng hơn từ sút xa, cận thành, đến đánh đầu. Công lớn trong những bàn thắng đó phải kể đến cầu thủ người Ecuardo. Những cú tạt bóng của số 25 đơn giản nhưng lại chính xác đến từng centimet. Chính các tiền đạo của M.U đã được hưởng lợi rất nhiều từ điều này.

Antonio Valencia, người hùng thầm lặng của Man Utd - Ảnh: Internet

Thi đấu càng ngày càng tiến bộ, anh dần chiếm trọn niềm tin của Sir và trở thành cầu thủ quan trọng khó thay thế của M.U trong suốt thời gian qua. Lúc M.U cần một cầu thủ thể lực tốt để tranh chấp giữa sân, anh sẳn sàng. Lúc hàng thủ M.U khủng hoảng chấn thương, Sir cần người đóng thế, lại là anh ở một vị trí mới nhưng luôn thi đấu ở mức tròn vai trở lên.

Một điều khá đặc biệt, hiếm gặp trong giới cầu thủ mà anh có được đó chính là sự trở lại ấn tượng sau mỗi lần chấn thương. Mỗi lần trở lại sau chấn thương của anh đều rất ấn tượng, góp công lớn cho những thành công của M.U. Trong giai đoạn cuối mùa giải 2010 – 2011, sự trở lại quá ấn tượng của anh đã đẩy Nani thi đấu nổi bật từ đầu mùa giải lên băng ghế dự bị. M.U đăng quang chiếc cúp vô địch lần thứ 19, anh là một trong những cầu thủ góp công lớn.

Mới đây, ở vòng đấu thứ 29 của Ngoại hạng Anh, được Sir Alex điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu được dự đoán trước là khó khăn với Wolverhamton. Trận đấu này, anh kiến tạo 2 lần cho đồng đội và trực tiếp ghi 1 bàn thắng cho đội nhà. Sau trận đấu, anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Có ai ngờ một cầu thủ vừa mới trở lại sau một tháng bị chấn thương lại có phong độ tuyệt vời đến thế. Chính Sir cũng ngạc nhiên vì sự trở lại quá ấn tượng đó mà cho rằng anh chính là chìa khóa để M.U lần thứ 20 đăng quang ngôi vô địch.

Chỉ có lao động chăm chỉ mới cho con người ta sự thành công, và Valencia cũng vậy, sự miệt mài luyện tập như chú ong thợ đã được Sir Alex Ferguson, được đồng đội và được người hâm mộ M.U công nhận. Anh là mắt xích quan trọng trong hành trình chinh phục chiếc cup thứ 20 – hành trình đưa đội bóng Manchester United thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

(Bạn đọc: Lotus)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập BongDa.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục