V-League thời điểm hạ màn: Thân ta phải tự cứu lấy ta

10:27 Thứ tư 01/08/2012

Từ đầu mùa, ông bầu các đội bóng cam kết chơi hết mình và cũng lên phương án “đề phòng củi lửa” ở những vòng đấu quyết định. Nhưng chẳng có gì thuyết phục và đáng tin cậy hơn là trong giai đoạn hạ màn, mọi trận đấu, những cuộc đua, các CLB phải thi đấu hết sức để giành lấy sự sống hay đoạt vinh quang…

HN.T&T (áo vàng) đang rộng đường tới ngôi vô địch

Người thành - kẻ bại đối kháng nhau?

Ai vô địch? Kẻ xấu số nào sẽ xuống hạng? Đội bóng nào gây thất vọng nhất? Đó luôn là câu hỏi được đặt ra cho cả một mùa giải và cũng là thước đo cho thành bại của mỗi đội bóng mà tất cả được quyết định ở chính thời khắc cuối cùng này. Thật trùng hợp, ở 3 vòng cuối, các nhóm mục tiêu này lại có những trận derby với nhau mà một chiến thắng, một thất bại sẽ xoay chuyển hoàn toàn thế cờ. Cuộc chiến giữa hai đầu BXH vì thế sẽ diễn ra cực kỳ căng thẳng và khó đoán.

Đương nhiên, hai đội đầu bảng HN.T&T và SHB.ĐN phải đặt mục tiêu thắng trong chặng đường còn lại của mùa giải bởi chỉ có thế, họ mới chắc chắn vô địch hoặc có quyền tiếp tục hy vọng. Trên con đường tiến tới ngôi Vương, HN.T&T sẽ gặp K.KH, HA.GL - hai đội bóng đang quyết tâm trụ hạng và SG.XT - CLB nỗ lực lọt vào Top 3 để xua đi mùa giải thất vọng. Tương tự, SHB.ĐN cũng gặp hai đối thủ đang cố gắng giành lấy sự sống (N.SG và CS.ĐT) và V.NB - đội bóng hiện thèm muốn một suất ở Top 3.

Quyết tâm của kẻ ngoài cuộc

Trong bối cảnh phần lớn những trận đấu cuối mùa là cuộc chiến giữa kẻ đang ôm mộng vô địch với đội đối mặt nguy cơ xuống hạng thì những ai đứng ngoài hai nhóm mục tiêu trên cũng sẽ quyết định một phần của cuộc chơi. V.HP đã chính thức trở về hạng Nhất nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu ai đó nghĩ đội bóng đất Cảng buông xuôi cho đối thủ dễ dàng giành chiến thắng.

V.HP còn 3 trận đấu nữa ở V.League và đây là cơ hội vàng để họ đạt được mục đích. Cụ thể, lãnh đạo đội bóng và HLV Lê Thụy Hải muốn gột rửa hình ảnh vốn không đẹp lắm của bóng đá đất Cảng trong mùa bóng vừa qua. Đặc biệt, với hơn nửa số cầu thủ đang muốn ra đi, cả nội lẫn ngoại, 3 lần ra sân cuối là thời cơ vàng để họ chứng tỏ chuyên môn với những nhà tuyển trạch. Màn trình diễn sắp tới gắn liền với tương lai của họ và quyết định giá trị chuyển nhượng. Mặt khác, khi trên vai không còn gánh nặng, những đôi chân sẽ thanh thoát hơn bao giờ hết và điều này sẽ rất nguy hiểm với các đối thủ của V.HP, nhất là K.KG - đội đang rơi vào vòng xoáy xuống hạng lại phải đá trên sân khách.

Về lý thuyết, SG.XT vẫn còn “cửa” vô địch nhưng khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng HN.T&T không dễ san bằng, chứ đừng nói là vượt lên. Với đội bóng của bầu Thụy, không giành được vị trí thứ 3 coi như thất bại thảm hại. HLV kiêm nhà môi giới Trần Tiến Đại biết phải làm gì để thành tích của SG.XT tương xứng với dàn sao và khoản tiền của bầu Thụy.

SLNA đã trở thành cựu Vương và mục tiêu Top 3 cũng coi như không thực hiện được. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn theo đuổi tư tưởng “đá cho dân thương, thắng cho dân yêu”…

Không hẹn mà gặp, các nhóm mục tiêu ở hai đầu BXH đều gặp gỡ nhau trong những trận cầu mà tất cả các đội buộc phải thắng để cứu lấy bản thân hoặc giành giật vinh quang cho chính mình. Đó là yếu tố thú vị của mùa giải năm nay và cũng là nền tảng để hướng tới một mùa giải hay và sạch.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục