V-League 2012: Thành Lương “xỏ mũi” trọng tài?

19:39 Thứ tư 29/02/2012

Các quyết định tranh cãi của trọng tài tại vòng 7 V-League 2012 đã có lời giải sau khi BTC và Ban Trọng tài tiến hành “mổ” băng. Đáng chú ý, trọng tài Ngô Quốc Hưng rất có thể sẽ phải nghỉ 2 trận do bị Thành Lương đánh lừa.

Ban Trọng tài đã tiến hành “mổ” băng 3 trận đấu có những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài, gồm: CLB BĐ HN - SHB Đà Nẵng, XM Ninh Bình - HN T&T và V.Hải Phòng - SLNA. Theo kết quả, trọng tài chính Trần Trung Hiếu và trợ lý Đỗ Mạnh Hà đã sai khi từ chối một bàn thắng hợp lệ của SLNA.

Thậm chí cái sai của trợ lý Đỗ Mạnh Hà được coi là cực kỳ nghiêm trọng. Như lời của chính một thành viên trong cuộc rằng ông “không thể hiểu nổi” quyết định của trợ lý Đỗ Mạnh Hà. Thực tế, về mặt hình thức ông Hà đã không theo kịp diễn biến của tình huống cầu thủ SLNA dứt điểm thành bàn vào lưới V.Hải Phòng.


Nhưng về “nội dung”, liệu có động cơ nào đằng sau quyết định giơ cờ phủ nhận bàn thắng của SLNA có lẽ chỉ mình ông Hà biết. Ngoài ra, trọng tài chính Nguyễn Văn Đông đã sai khi cho XM Ninh Bình được hưởng phạt đền. Tình huống phạm lỗi của Quốc Long của HN T&T với Văn Duyệt bên XM Ninh Bình nằm ngoài vòng 16m50.

Về quả phạt đền trên sân Hàng Đẫy, trong trận đấu giữa CLB BĐ Hà Nội và SHB Đà Nẵng, những người trong cuộc sau khi xem băng kết luận “chấp nhận được”. Có nghĩa, họ không mạnh mẽ khẳng định trọng tài Ngô Quốc Hưng hoàn toàn đúng hoặc sai.

Theo tìm hiểu, trong pha bóng này Duy Lam bên phía SHB Đà Nẵng đã có hành vi cản đường xuống bóng của Thành Lương. Hai cầu thủ va chạm trong khu vực 16m50 và sau đó, Thành Lương ngã vật ra.

Vấn đề ở chỗ, Duy Lam có hành động cản người trái phép trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã chủ động ngã người xuống nhằm cản đường đi của trái bóng chứ không ngăn chặn Thành Lương vốn ở khoảng cách ít nhất 3 mét.

Thế nhưng, tiền vệ đội trưởng CLB BĐ Hà Nội đã có pha ngã rất “tinh quái”. Trọng tài Ngô Quốc Hưng dù đã có vị trí quan sát tốt nhưng cuối cùng vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền, cho dù trước đó ông đã xua tay như muốn khẳng định, không có phạm lỗi.


Theo lời của một thành viên “mổ” băng trận đấu, trọng tài Ngô Quốc Hưng đã bị đánh lừa. Nhưng phải chấp nhận điều đó. Một phần do Duy Lam có động tác ngăn cản trái phép. Hơn nữa, bóng đá thế giới có quá nhiều tình huống tương tự như pha ngã của Thành Lương. Ngay cả Messi cũng có thể là kịch sĩ tài tình trong vòng 16m50.

Pha ngã “khôn khéo” của Thành Lương không mang về bàn thắng cho CLB BĐ Hà Nội khi Tymothy dứt điểm lên trời từ chấm phạt đền. Nhưng rất có thể trọng tài Ngô Quốc Hưng sẽ phải nghỉ 2 trận để “rút kinh nghiệm”.

Trọng tài Nguyễn Văn Đông cũng đối mặt với án treo còi đến hết lượt đi, trong khi V-League 2012 có thể chấm dứt với trợ lý Đỗ Mạnh Hà và trọng tài chính Trần Trung Hiếu cũng bị liên đới khi phủ nhận bàn thắng của SLNA.
Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục