‘U23 Việt Nam khiến người hâm mộ tiếc đứt ruột’

20:55 Thứ hai 15/06/2015

HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ cảm giác tiếc nuối mà ông mô tả là “đứt ruột”, sau khi chứng kiến màn hủy diệt U23 Indonesia 5-0 của các học trò HLV Miura.

Nhà cầm quân xứ Nghệ nói: “Vẫn biết bóng đá không có chỗ cho 2 từ giá như, nhưng tôi vẫn ước giá chúng ta đá như thế này trong trận bán kết, có lẽ U23 Thái Lan sẽ phải nhìn U23 Việt Nam bằng ánh mắt khác.”

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, sự khác biệt lớn nhất của U23 Việt Nam trong trận tranh HCĐ so với trận bán kết nằm ở tính hiệu quả. Ông phân tích: “Trận trước, chúng ta tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội nhưng bàn thắng lảng tránh theo cách rất khó tin. Còn trận này, những tình huống khó khăn hơn nhiều thì các cầu thủ lại tận dụng thành công.”

Tiền vệ Võ Huy Toàn đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 5 sao của U23 Việt Nam. Ảnh: Hà Bạch (từ Singapore).

Rõ ràng, so với trận gặp U23 Myanmar, U23 Việt Nam không tạo ra nhiều pha bóng ngon ăn hơn khi đá với U23 Indonesia. Nhưng gần như cứ mỗi khi cơ hội đến, các chân sút lại thể hiện sự sắc bén khó tin. Màn thể hiện của các học trò HLV Miura khiến nhiều người bất ngờ, vì U23 Thái Lan cũng chỉ làm tốt được như thế.

HLV Nguyễn Thành Vinh không cho rằng, màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam xuất phát từ sự buông xuôi của U23 Indonesia. Ông chia sẻ: “Họ cũng rất quyết tâm chiến thắng. Tuyến tiền vệ của U23 Indonesia trong nhiều thời điểm chơi tốt hơn chúng ta, nhưng các tiền đạo của họ thiếu sự sắc bén, trong khi tuyến phòng thủ quá sơ hở. Chiến thắng dành cho U23 Việt Nam là xứng đáng vì chúng ta đã thể hiện trình độ cao hơn hẳn đối phương.”

Giống nhiều ý kiến khác, nhà cầm quân xứ Nghệ đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam. Sau sự sụp đổ tưởng như không thể gắng gượng vào buổi chiều 13/6, Ngọc Hải, Hồng Quân cùng đồng đội đã đứng dậy mạnh mẽ để mang về món quà tri ân người hâm mộ.

“Điều đó cho thấy tình cảm rất lớn các cầu thủ U23 Việt Nam hướng về Tổ quốc và các cổ động viên. Tinh thần thi đấu là sự khác biệt của lứa cầu thủ này so với nhiều thế hệ trước đây,” HLV Nguyễn Thành Vinh tâm sự.

Bên cạnh đó, ông Vinh cũng cho rằng, HLV Miura đã thể hiện được tài cầm quân thông qua việc xốc lại trạng thái tâm lý của các học trò: “Với một đội bóng trẻ, cảm giác suy sụp sẽ rất khó để thay đổi chỉ trong vỏn vẹn một, hai ngày. Nhưng ông Miura đã làm được.”

Đội trưởng Ngọc Hải đã đứng dậy mạnh mẽ cùng đồng đội sau hình ảnh suy sụp chiều 13/6. Ảnh: Hà Bạch (từ Singapore).

U23 Việt Nam đã thực hiện được lời hứa trước đó về một trận đấu chia tay SEA Games 28 trong tư thế ngẩng cao đầu. Màn trình diễn ấn tượng của các học trò HLV Miura đã bù đắp cho nỗi buồn, cảm giác cay đắng mà người hâm mộ nếm trải. Đồng thời, niềm tin về tương lai cũng quay trở lại.

Trong niềm vui chiến thắng, HLV Nguyễn Thành Vinh nhắc lại nỗi buồn khó nguôi ngoai: “Tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều người sẽ cảm thấy tiếc đứt ruột với U23 Việt Nam tại SEA Games lần này. Kể từ năm 2009, chúng ta mới lại có một đội tuyển U23 giàu sức cạnh tranh đến thế. Đáng nhẽ chúng ta phải góp mặt trong trận chung kết. Nhưng bóng đá là vậy nên đành phải chấp nhận.”

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục