U23 Việt Nam giành HCĐ: Thất bại nhưng không thất vọng

12:37 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc U23 Việt Nam không có mặt trong trận chung kết tại SEA Games 28 chính là một thất bại của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, với cái cách mà thầy trò HLV Miura đánh bại Indonesia để giành HCĐ thì nó không khiến người ta phải thất vọng.

Hôm nay (16/6), thầy trò HLV Miura sẽ về nước với tấm HCĐ. Điều này đồng nghĩa với việc ông thầy người Nhật đã hoàn thành mục tiêu đặt ra. Bởi trước SEA Games 28 chỉ tiêu của chúng ta là có mặt ở trận bán kết.

Tuy nhiên, xét về nhiều khía cạnh khác nhau thì một tấm HCĐ ở SEA Games năm nay, không thể xứng đáng với những gì NHM bóng đá nước nhà kỳ vọng ở U23 Việt Nam. Với thành tích hiện tại mà HLV Miura có được với U23 Việt Nam, vẫn còn thua xa so với những người tiền nhiệm trước đó.

U23 Việt Nam chia tay SEA Games 28 với chiếc HCĐ khiến NHM không khỏi nuối tiếc. Ảnh: Hà Bạch.

Nói như HLV Lê Thụy Hải, một ông thầy giàu cá tính của làng bóng đá Việt rằng: “U23 Việt Nam không có mặt ở trận chung kết là một thất bại, thất bại lớn nhất của một đội bóng thuộc về HLV Miura. Bởi ông là người chịu trách nhiệm cao nhất về mặt chuyên môn, thành tích đội bóng.

Thế nhưng, sau thất bại 1-2 ở bán kết trước U23 Myanmar ông Miura lại không nhận trách nhiệm về mình. Ông cho rằng các học trò không có tâm lý tốt, cầu thủ dứt điểm kém.

Ông Miura được thuê để làm HLV của một đội bóng, mà đã là HLV phải nhìn thấy điểm yếu của học trò để chỉ ra, phân tích cho các em nó tốt hơn. Chứ không phải để thất bại rồi lôi học trò làm bia đỡ đạn,” Cựu Giám đốc kỹ thuật của B.Bình Dương cho rằng HLV Miura đã thất bại tại SEA Games 28, quan trọng hơn ông thầy người Nhật không giám nhìn thẳng vào sự thật, nhận trách nhiệm về mình sau thật bại.

Thực tế, không chỉ NHM Việt Nam thất vọng sau thất bại ở trận bán kết gặp U23 Myanmar. Ngay cả những cầu thủ, họ cũng đổ gục xuống khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhìn đội trưởng Ngọc Hải khóc, thấy Hồng Quân ôm mặt hay Công Phượng, Phi Sơn cúi đầu đi thì có lẽ đây sẽ là kỷ niệm khó quên nhất với họ.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của ngày hôm qua. Bởi trong vinh quang ai sẽ không phải nếm mùi thất bại. Không có trận chung kết hôm nay, nhưng với Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Tiến Dũng, Văn Tiến,... họ vẫn còn cơ hội để làm lại ở SEA Games 29.

Có lẽ Huy Toàn, Phi Sơn, Huy Hùng, Thanh Hiền, Hồng Quân,... họ tiếc nuối khi cơ hội tham dự SEA Games đã hết. Nhưng sự nghiệp cầu thủ của thì chỉ mới bắt đầu, vẫn còn rất nhiều trận chung kết nữa đang đợi họ.

Bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều trận chung kết nữa ở trước mắt với những lứa cầu thủ tài năng. Ảnh: Hà Bạch.

Chia sẻ về những gì đã làm được tại SEA Games 28, đặc biệt cách mà U23 Việt Nam thể hiện ở trận tranh HCĐ, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho hay: “Thất bại thì ai cũng buồn, cũng đau xót nhưng quan trọng hơn U23 Việt Nam đã biết đứng dậy sau thất bại như trận đấu gặp U23 Indonesia mới là quan trọng.

U23 Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể để vươn đến một kết quả tốt nhất. Điều quan trọng là chúng ta không thể nắm bắt được thời cơ, chiếm lĩnh được cơ hội. Nhưng với tấm HCĐ SEA Games 28 đó không phải là điều gì quá tồi tệ với chúng ta. Thực tế, nhìn U23 Thái Lan đá trận chung kết, tôi nghĩ rằng họ vô địch là xứng đáng.

Một lần nữa U23 Việt Nam lại thất hẹn với tấm HCV ở SEA Games, đây chắc chắn lại một năm buồn của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, chứng kiến những gì U23 Việt Nam thể hiện ở trận đấu tranh HCĐ với Indonesia, nhiều người quên đi cảm giác thất bại của chúng ta trước đó.

Tất cả đều hy vọng vào một tương lai gần của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đồng Triều, Hữu Dũng, Đức Huy, Tiến Dũng.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục