U23 Việt Nam đấu U23 Philippines: Dễ mà khó cho HLV Hoàng Anh Tuấn

06:42 Thứ ba 22/08/2023

U23 Việt Nam nắm quyền tự quyết tấm vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á, nhưng trận đấu gặp U23 Philippines lại không dễ cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

Vé bán kết trong tầm tay

Chiến thắng đậm trước U23 Lào ở trận ra quân giúp U23 Việt Nam nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023, bởi chỉ cần không thua U23 Philippines là hoàn thành.

Mục tiêu này dựa trên những gì đã thể hiện của 2 đội sau trận ra quân là không quá khó với U23 Việt Nam. Thậm chí, nếu chơi đúng sức các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm một chiến thắng nữa tại vòng bảng.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam rất gần bán kết giải U23 Đông Nam Á...

Tất nhiên, nói thế chẳng có nghĩa U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Philippines. Đội bóng này chỉ vuột mất chiến thắng ở trận gặp U23 Lào sau những sai lầm của thủ môn đội nhà.

Nhưng nhìn tổng quan U23 Philippines có lẽ vẫn chưa đủ lực nếu muốn đánh bại U23 Việt Nam - những người giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như đang nắm lợi thế về điểm số, hiệu số…

nhưng không dễ với HLV Hoàng Anh Tuấn, vì đâu?

Trận đấu ra quân của U23 Việt Nam chưa làm HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng, dù thuyền trưởng người Khánh Hoà tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất mang đến giải U23 Đông Nam Á.

Chính vì vậy, thuyền trưởng của U23 Việt Nam mới… lấn cấn trong việc sử dụng con người ra sao ở trận đấu mà mục tiêu được coi khá nhẹ nhàng trước U23 Philippines.

 - Bóng Đá

...nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều lấn cấn trước khi đội nhà gặp U23 Philippines.

Nếu tiếp tục dùng đội hình xuất phát như trận gặp U23 Lào, HLV Hoàng Anh Tuấn lỡ cơ hội cho các cầu thủ khác thử lửa với quỹ thời gian thể hiện đủ đánh giá chính xác năng lực từng người.

Nên nhớ rằng U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á mục tiêu cao nhất vẫn là tìm thêm nhân tố mới cho tương lai, nên trừ vị trí thủ môn bắt buộc tất cả phải có cơ hội ra sân.

Ở chiều ngược lại, việc trận ra quân còn khá nhiều sai số nên cũng cần HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội nhằm đánh giá sức mạnh hay khả năng thuộc bài của đội hình chính hòng hướng đến Asiad 19 vốn chẳng còn quá xa.

Vì những điều trên đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải “đau đầu”, nhưng hy vọng với khả năng cầm quân cũng như sự hiểu biết với lứa cầu thủ hiện tại thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ có cách giải quyết vấn đề và giúp đội nhà hoàn thành mọi chỉ tiêu ở trận đấu gặp U23 Philippines diễn ra tối nay, 22/8.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 22/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục