U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Công Phượng, Tuấn Anh sẽ được sử dụng

13:51 Thứ bảy 09/05/2015 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Màn sát hạch đầu tiên giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc chiều tối nay, hai chân sút được người hâm mộ kỳ vọng rất lớn là Tuấn Anh và Công Phượng sẽ được HLV Miura sử dụng.

Với những gì Công Phượng và Tuấn Anh đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam, HAGL hay mới đây nhất là Olympic Việt Nam thì việc bộ đôi chân sút phố núi chiếm được tình cảm của HLV Miura không có gì quá bất ngờ.

Trận đấu với U23 Hàn Quốc chiều nay như một màn sát hạch, cuộc chiến lớn nhất với U23 Việt Nam, cũng là mục tiêu lớn nhất của bóng đá nước nhà là SEA Games 28 trên đất Singgapore. Vậy nên, chiều nay rất có thể HLV Miura lại thử nghiệm, lắp ghép để tìm ra được những vị trí tốt nhất.

Tuấn Anh đã khẳng định được vai trò dẫn dắt và điều tiết lối chơi của toàn đội. Ảnh: Đình Viên.

Nếu như ông Miura bới tung đội hình lên như những gì đã làm ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, rồi với Olympic Việt Nam ở vòng loại châu Á, thì việc Tuấn Anh và Công Phượng xuất hiện trong đội hình chính là điều có thể xảy ra.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù Tuấn Anh đã khẳng định được vai trò dẫn dắt và điều tiết lối chơi của toàn đội. Dù không phải thế mà chàng “nhô” (biệt hiệu Tuấn Anh – Pviên), dễ dàng có xuất đã chính ở U23 Việt Nam. Bởi những người đàn anh như Hoàng Thịnh, Huy Hùng từng là những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura.

Đặc biệt, kinh nghiệm mà Huy Hùng, Hoàng Thịnh từng nếm trải ở AFF Cup 2014 khiến ông thầy người Nhật dành trọn niềm tin. Không chỉ có Hoàng Thịnh, Huy Hùng ở tuyến giữa U23 Việt Nam, những cái tên như Đức Huy, Duy Mạnh, Ngọc Thắng,... cũng chơi khá nổi bật trong màu áo Olympic trước đó.

Có tên trong danh sách triệu tập của HLV Miura đã khó, nhưng thích nghi và chiếm được suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Nhật Bản là điều cực khó. Không ai khác, chính Công Phượng là người hiểu rất rõ điều đó. Bất chấp cái nắng oi bức của Hà Nội, Phượng vẫn lao vào tập luyện như điên, điều đó không chỉ được đồng đội mà chính ban huấn luyện U23 Việt Nam ghi nhận.

Công Phượng đã bớt rườm rà hơn. Ảnh: Đình Viên.

Có thể khẳng định dưới sự nhào nặn của HLV Miura, Công Phượng đã bớt rườm ra hơn. Nếu chơi ở HAGL, hay trong màu áo U19 Việt Nam trước kia, Công Phượng thường lạm dụng kĩ thuật cá nhân, làm lỡ nhịp tấn công của toàn đội. Khuyết điểm ấy đã được ông thầy người Nhật nhận thấy, ông đang biến hóa một tài năng như Công Phượng trở nên hoàn hảo hơn.

Công Phượng ở thời điểm hiện tại, không chỉ biết kết hợp với những vệ tinh sung quanh, anh còn có thể cầm bóng đột phá tạo nên những khoảnh khắc xuất thần. Điều đó, rất có thể sẽ xảy ra trong trận đấu chiều với với U23 Hàn Quốc.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục