U23 Tây Ban Nha vs U23 Honduras: Tiếp sức cho Bò “húc”

11:21 Chủ nhật 29/07/2012

U23 TBN đã phải nhận một gáo nước lạnh ngay trong ngày mở màn chiến dịch săn tìm tấm HCV Olympic London 2012 bằng thất bại bẽ bàng 0-1 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, cánh cửa vào tứ kết vẫn mở rộng với thầy trò Luis Milla nếu vượt qua U23 Honduras đêm nay.

Trận thua Nhật Bản đã lấy đi của người TBN khá nhiều thứ. Bên cạnh số điểm “0” tròn trĩnh, La Rojita còn mất trung vệ Inigo Martinez vì án treo giò. Tai hại hơn, niềm tin của các cầu thủ trẻ TBN cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng. Nói cách khác, “Những chú bò tót” non đang phải chịu sức ép lớn trước 2 trận còn lại vòng bảng. Nếu không giành điểm 6 điểm tối đa, Olympic TBN khó tránh được viễn cảnh phải ngậm ngùi rời khỏi ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất thế giới mùa Hè này ngay từ vòng “gửi xe”.

Thất bại trước Nhật Bản là bài học đắt giá cho TBN

“Chúng ta cần học theo những gì ĐTQG làm được ở World Cup 2010”, thủ thành David De Gea lên tiếng úy lạo tinh thần các đồng đội. Dĩ nhiên, không khó hiểu ngụ ý của thủ môn đang khoác áo Man United là các cầu thủ U23 TBN cần nhanh chóng vượt qua nỗi ám ảnh ở ngày ra quân như cái cách mà “đội lớn” từng thẳng tiến tới ngôi VĐTG cách đây 2 năm sau khi để thua Thụy Sỹ trong trận mở màn.

Biết là như vậy, nhưng vấn đề giới mộ điệu quan tâm bây giờ là Olympic TBN sẽ phản ứng ra sao sau khi thất bại trước Nhật Bản trong một trận đấu mà nếu không có sự xuất sắc của De Gea, họ có thể đã bị thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Hơn ai hết, HLV Luis Milla đã nhận ra những khiếm khuyết của La Rojita để đưa ra những sự điều chỉnh trong trận gặp U23 Honduras.

Theo đó, nhiều khả năng Botia sẽ đá trám vào vị trí trung vệ của Inigo Martinez hoặc kéo Javi Martinez xuống đá ở giữa hàng thủ U23 TBN. Và đặc biệt, tiền đạo Muniain cũng sẽ trở lại đội hình chính sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Với những sự thay đổi ấy, La Rojita hứa hẹn sẽ “lột xác” để giành chiến thắng đầu tiên tại London.

Sự trở lại của Muniain hứa hẹn sẽ giúp TBN chơi khởi sắc hơn

Và sau khi nhận được 1 bài học từ Nhật Bản, chắc chắn “Bò tót non” sẽ phải gạt bỏ tư tưởng chủ quan trong cuộc đọ sức với U23 Honduras, nhất là khi đội bóng CONCACAF vừa kiếm được 1 điểm từ trận hòa Morocco 2-2. Không thể nói, Olympic TBN đã nhuần nhuyễn lối chơi tiqui-taca như các bậc đàn anh. Nhưng với thực lực mạnh hơn hẳn, đặc biệt là sự hiện diện bộ ba nhà VĐ châu Âu Alba, Javi Martinez và Juan Mata, rõ ràng “cửa thắng” của U23 vẫn rất sáng.

Thông tin lực lượng:

U23 TBN: Inigo Martinez treo giò; Muniain trở lại.

U23 Honduras: Crisanto & Garrido mãn án treo giò.

Đội hình dự kiến

U23 TBN: De Gea, Azpilicueta, Dominguez, Botia, Alba, Ander, Martinez, Mata, Isco, Muniain, Adrian.

U23 Honduras: Mendoza, Leveron, Velasquez, Lopez, Figueroa, Peralta, Martinez, Mejia, Espinoza, Najar, Bengtson.

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục