U22 Việt Nam: Hy vọng gì ở SEA Games 32?

07:13 Thứ tư 26/04/2023

U22 Việt Nam thất bại trong 5/6 trận dưới thời HLV Philippe Troussier rất đáng lo, nhưng điều này chẳng có nghĩa mất niềm tin vào đội bóng áo đỏ ở SEA Games 32.

1. Với 5/6 trận thua U22 Việt Nam đang khiến người hâm mộ âu lo trước khi bước vào SEA Games 32. Bên cạnh kết quả, những gì mà các học trò của HLV Philippe Troussier thể hiện có quá ít điểm sáng về chuyên môn, bất chấp được tạo điều kiện tối đa về mọi mặt.

Từ kết quả kém cỏi, cho dù được cảm thông là giao hữu rõ ràng cũng ảnh hưởng lớn tới tinh thần, tâm lý U22 Việt Nam khi chuẩn bị vào đánh trận chính thức.

Chưa nói, HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 là mục tiêu của quá nửa số đội tham dự khiến giải đấu chính thức đầu tiên mà HLV Philippe Troussier dẫn dắt bóng đá Việt Nam thêm cam go.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier và U22 Việt Nam không mang nhiều hy vọng ở SEA Games 32...

2. Công bằng đánh giá, lứa cầu thủ hiện tại của U22 Việt Nam mà HLV Philippe Troussier dẫn dắt không tốt, đồng đều bằng so với các đàn anh thời ông Park Hang Seo.

Thế nên, cơ hội bảo vệ HCV SEA Games 32 khá khó khăn, nhưng chẳng vì thế mà không có hy vọng. Và điều mong mỏi ấy nằm ở vấn đề chuyên môn hơn là thành tích.

Hy vọng các cầu thủ trẻ của HLV Philippe Troussier có thể trưởng thành hơn so với các trận đấu ở Doha Cup hay trong những màn thể hiện ở cuộc đối đầu với CLB TP.HCM hay Bà Rịa Vũng Tàu vừa qua.

Một sự tiến bộ nào đó về lối chơi, chiến thuật… có lẽ cũng không phải tệ trong bối cảnh mà niềm tin chiến thắng lúc này đang rất thấp tới từ người hâm mộ.

3. U22 Việt Nam không tốt hay đồng đều hoặc nhiều ngôi sao như lứa Quang Hải, Văn Hậu… trước đây nhưng vẫn có những niềm hy vọng mới của bóng đá nước nhà.

 - Bóng Đá

...nhưng mong rằng những ngôi sao trẻ như Văn Khang biết cách toả sáng.

Những Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Tuấn Tài… chắc chắn đang được kỳ vọng toả sáng tại SEA Games 32 không chỉ giúp đội nhà chinh phục tấm HCV mà còn cho tương lai.

Chỉ cần những nhân tố trẻ này trưởng thành về chuyên môn đôi khi cũng là đủ, bởi nên hiểu rằng từ U22 lên được tuyển Việt Nam là không đơn giản, trừ khi tài năng đặc biệt như lứa Quang Hải trước đây.

HCV SEA Games 32 đương nhiên quan trọng, nhưng nếu bất thành hãy hy vọng các cầu thủ trưởng thành và toả sáng theo cách riêng bởi đây chính là tương lai của bóng đá Việt Nam chứ chẳng phải ai khác.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 26/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục