U21 Việt Nam “tung hỏa mù” trước trận tái chiến U21 HAGL

13:09 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tung hai đội hình trong hai trận đấu, HLV Phạm Minh Đức ngần ngại từ chối tiết lộ cách chọn nhân sự để tránh bị U21 HAGL đọc vị trong trận bán kết U21 Quốc tế 2015.

Như vậy là 6 trận đấu vòng bảng ở Giải U21 Quốc tế 2015 đã kết thúc với việc tìm được 4 đội lọt vào bán kết. Hai cặp đấu đó là U19 Hàn Quốc gặp U21 Singapore, và cuộc “nội chiến” đầy duyên nợ giữa U21 Báo Thanh Niên Việt Nam và U21 HAGL.

Đáng chú ý nhất chính là trận tái đấu giữa hai đội bóng đại diện cho Việt Nam. Còn nhớ cũng ở giải này năm ngoái diễn ra tại Cần Thơ, U21 HAGL đã vượt qua U21 Việt Nam sau loạt sút luân lưu định mệnh. Năm nay, duyên nợ tiếp tục đẩy đưa hai đội gặp lại và cũng là dịp cho U21 Việt Nam phục thù.

Việc chơi với hai đội hình khác nhau của HLV Phạm Minh Đức (trái) sẽ gây nhiều khó khăn trong phán đoán nhân sự của ông Nguyễn Quốc Tuấn (phải). Ảnh: Đình Viên.

Với tâm lý thoải mái, U21 Việt Nam đã tung hai đội hình khác nhau trong hai trận vòng bảng. Chính thay đổi này đã khiến HLV Singapore phải than trời vì bất ngờ với “đội hình 2” của U21 Việt Nam. Điều khiến cánh báo chí quan tâm là liệu HLV Phạm Minh Đức sẽ sử dụng lại “đội hình 1” trong trận gặp U21 Thái Lan hay là chắt lọc từ hai đội hình đã sử dụng để đá trận bán kết?

Rất tinh ý nhận ra câu hỏi điều tra của phóng viên, HLV U21 Việt Nam đã khôn khéo né tránh và đưa ra câu trả lời khá hợp lý chứ không tiết lộ cụ thể về nhân sự - điểm mấu chốt để tạo bất ngờ: “Điều đó phụ thuộc vào sau khi thi đấu xong, xem các bạn có đầy đủ sức khỏe không? Tôi mừng vì các cầu thủ đều đã được thi đấu, ai có sức khỏe tốt nhất, phong độ tốt nhất thì tôi sẽ lựa ra ngay buổi chiều ngày thi đấu.”

Tuy nhiên, ông Phạm Minh Đức cũng khẳng định các học trò sẽ chơi cống hiến: “Mặc dù đây chỉ là một giải giao hữu nhưng tôi vẫn đặt cao tinh thần thi đấu, cống hiến cho người xem. HAGL hay bất kỳ đối thủ nào, các cầu thủ cũng sẽ phải thiện hiện 100% năng lực của mình rồi kết quả sẽ đến thôi.”

Còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng có những toan tính riêng về chuyên môn trước trận đấu quan trọng chứ không hề muốn chơi tấn công một cách mù quáng: “Lối chơi của chúng tôi là lối chơi tấn công, nhưng ở trận đấu quyết định thì về mặt đấu pháp và chiến thuật tôi sẽ áp dụng nó một cách hợp lý hơn để đạt được kết quả tốt nhất.”

Cuộc đối đầu đầy duyên nợ này dự đoán sẽ rất hấp dẫn và thu hút nhiều khán giả đến sân. Không những thế, nó còn là cuộc chiến giữa lứa trẻ của Bầu Đức và dàn cầu thủ của Bầu Hiển. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 26/11 trên sân vận động Thống Nhất và trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình.

Quang Thịnh | 13:09 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục