U20 Pháp vô địch thế giới: Những viên ngọc đen của Mankowski

17:02 Thứ hai 15/07/2013 | 1

Việc U20 Pháp lần đầu tiên đăng quang giải VĐTG đã cho thấy đất nước hình lục lăng hoàn toàn không thiếu những tài năng trẻ có thể gánh vác ĐTQG trong tương lai. Sau chiến tích tại Thổ Nhĩ Kỳ, những cầu thủ trong đội hình của HLV Mankowski đang được chờ đợi sẽ tái lập lại thời kỳ huy hoàng của bóng đá Pháp trong tương lai gần.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tờ L’Equipe đã gọi đội hình mà Mankowski dẫn dắt là “những viên ngọc đen” khi hầu hết các trụ cột của U20 Pháp đều không phải là người bản địa. Phần lớn các thành viên trong đội đều là con em của những gia đình nhập cư hoặc sang Pháp từ khi còn rất nhỏ. Thủ môn Alphonse Areola, người hùng trong trận chung kết, có gốc gác là người Philippines và hiện tại vẫn đang giữ 2 quốc tịch. Tại hàng phòng ngự, trung vệ số 1 Kurt Zouma có cha mẹ là người Trung Phi.


Người đá cặp ăn ý với anh cho đến trước khi bị treo giò trong trận chung kết, Samuel Umtiti là người gốc Cameroon. Người thay thế cho Umtiti, Mouhamadou-Naby Sarr gốc Senegal. Hậu vệ cánh phải đã chơi cực hay trong giải và là người thực hiện quả penalty cuối cùng trong trận chung kết, Dimitri Foulquier có nguyên quán tại Guadeloupe.

Trên hàng tiền vệ, bộ đôi được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi tài năng và sự chững chạc ở lứa tuổi đôi mươi là Pogba và Kondogbia cũng là các cầu thủ gốc Phi (Pogba gốc Guinean, Kondogbia gốc Trung Phi). Cầu thủ chạy cánh trái Bahebeck cũng có cha mẹ là người Cameroon trong khi trung phong cắm Yaya Sanogo sinh ra tại Bờ Biển Ngà.

Sự có mặt rất đông các cầu thủ nhập cư trong đội hình U20 Pháp làm nhiều người nhớ đến thời hoàng kim của bóng đá Pháp trong giai đoạn 1998-2000 khi “Les Bleus” cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ mà quê hương không phải là đất nước hình lục lăng. Có thể kể ra Thuram (gốc Guadeloupe), Vieira (gốc Senegal), Desailly (gốc Ghana), Lizarazu (gốc xứ Basque, Tây Ban Nha), Trezeguet (gốc Argentina), Henry (hai dòng máu Guadeloupe-Martinique) và ngôi sao sáng nhất của họ, Zinedine Zidane cũng là con trai của những người Algeria nhập cư.

Liệu lịch sử có lặp lại khi thế hệ tương lai của bóng đá Pháp cũng tràn ngập những cầu thủ trụ cột có quê hương cách Paris cả ngàn cây số?
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục