U19 Nhật Bản thua ngược U19 Tottenham

18:31 Thứ hai 06/01/2014

Sớm có bàn thắng dẫn trước, nhưng U19 Nhật Bản lại để thua ngược 1-2 trước U19 Tottenham trong trận ra quân giải U19 quốc tế chiều 6/1.

Xét về tên tuổi, U19 Tottenham đương nhiên được đánh giá cao hơn so với U19 Nhật Bản. Đó là chưa kể đội bóng đến từ xứ sở sương mù có thể hình vượt trội so với thầy trò HLV Suzuki Masakazu.

Dù vậy, đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc đã nhập cuộc rất tự tin và sớm tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của U19 Tottenham.

Sau những phút vây hãm khung thành đối phương, U19 Nhật Bản đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8.

U19 Tottenham (áo trắng) ngược dòng hạ U19 Nhật Bản

Đó là kết quả của một pha phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt và người lập công là Kaneko Shota với cú sút hiểm hóc ở sát vạch 16m50.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ trẻ của Nhật Bản tiếp tục kiểm soát tốt thế trận và suýt chút nữa đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tiếc cho U19 Nhật Bản, Minamino Takumi lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội bóng đến từ nước Anh dần chỉnh đốn lại đội hình và bắt đầu có những tình huống lên bóng khá đáng kể từ hai bên cánh. Tuy nhiên, phải mãi đến phút 22 U19 Tottenham mới tạo được pha bóng đáng kể đầu tiên.

Đó là pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong và sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm U19 Nhật Bản, William Miller trong tư thế hoàn toàn trống trải đã dứt điểm vọt xà bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa mười mươi.

Các học trò của HLV John McDermott nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng hàng phòng ngự của U19 Nhật Bản với khả năng bọc lót tốt đã dễ dàng hóa giải các tình huống lên bóng của U19 Tottenham.

Trong khi đó, với lối chơi linh hoạt và phối hợp nhịp nhàng, U19 Nhật Bản còn không ít lần gây sóng gió cho khung thành đối phương trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Qua giờ giải lao, U19 Tottenham chủ động đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Khung thành của thủ môn Toru cũng vì vậy mà liên tục bị đe dọa.

Sau tình huống ăn vạ bất thành trong vòng cấm, Joshua có pha chọc khe thông minh để Daniel với sức rướn tốt đã vượt qua 2 hậu vệ U19 Nhật Bản trước khi chích mũi giày chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ít phút sau, U19 Nhật Bản có câu trả lời với cú sút căng từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Toru phải dùng chân cản phá. Kể từ thời điểm này, trận đấu diễn ra sôi động và hấp dẫn hơn rất nhiều với hàng loạt những cơ hội được cầu thủ hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau.

Phút 60, đội trưởng U19 Nhật Bản Shota có pha chọc khe hết sức thông minh để Masaya phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với người gác đền của U19 Tottenham. Đáng tiếc cho U19 Nhật Bản pha đặt lòng của cầu thủ số 10 không thành công.

Sau pha đáp lễ bất thành của U19 Tottenham, Shota đã bỏ lỡ cơ hội tái lập thế dẫn trước cho U19 Nhật Bản với tình huống lốp bóng không vượt qua tầm khống chế của thủ môn U19 Tottenham.

Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái ở phút 74, Oduwa đi bóng lắt léo, đột nhập vòng cấm U19 Nhật Bản trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Turo đưa U19 Tottenham vượt lên dẫn trước.

Dù thể lực bị suy giảm, nhưng các HLV Suzuki Masakazu vẫn thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 84, U19 Nhật Bản có cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát với 2 cú sút liên tiếp nhưng không chiến thắng được thủ môn U19 Tottenham.

Những phút cuối trân, U19 Tottenham chủ động lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ thành quả. Cũng vì vậy mà các cầu thủ U19 Nhật Bản dâng cao đội hình uy hiếp khung thành đối phương. Có điều, những gì mà đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào làm được chỉ là cú dứt điểm đưa bóng tìm đến xà ngang qua đó đành chấp nhận thất bại 1-2 trong trận ra quân giải U19 quốc tế.

Đội hình ra sân:

U19 Tottenham: McGee; Kyle, Dominic Ball, McQeen, Connor Ogilvie, Laste Dombaxe, Harry Winks, oshua, William Miller, Nathan Oduwa, Daniel Akindayini.

U19 Nhật Bản: Takagiwa Toru; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Miyaichi Tsuyoshi, Matsumoto Masaya, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota.

* Video xem lại toàn trận đấu:

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục