Tuyển Philippines giành chiến thắng 3-2 trước khi rời AFF Cup

23:06 Thứ bảy 18/12/2021

Tối 18/12, Philippines và Myanmar chơi trận đấu cống hiến và ghi tổng cộng 5 bàn thắng trước khi chia tay AFF Cup 2020.

Do đã hết mục tiêu tại AFF Cup 2020, cả Myanmar và Philippines đều cởi bỏ hết áp lực và nhập cuộc với sự thoải mái. Sau những đợt đôi công liên tiếp đầu trận, Philippines là đội có bàn mở tỷ số.

Phút 16, tiền đạo Tây Ban Nha nhập tịch Bienvenido Maranon chọn vị trí chuẩn xác để đón bóng trong vùng cấm trước khi tung cú dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Myo Min Latt của Myanmar. Trước đó ít phút, Maranon đã đưa bóng vào lưới đối phương, nhưng bàn thắng không được công nhận.

 - Bóng Đá

Tuyển Philippines thắng Myanmar 3-2 trước khi rời AFF Cup 2020. Ảnh: AFF.

Việc bị dẫn trước khiến Myanmar đẩy cao để tăng cường áp lực, điều này mở ra nhiều cơ hội hơn cho Philippines chơi phản công. Bienvenido Maranon cần 3 phút để nâng tỷ số lên 2-0 trước khi hoàn tất cú hat-trick vào phút 45+1.

Bị dẫn 0-3, Myanmar vẫn thể hiện tinh thần không bỏ cuộc đáng khen ngợi khi bước vào hiệp hai. Đúng như tuyên bố của huấn luyện viên trưởng Antoine Hey, đội Myanmar không được đánh giá cao vẫn cố gắng thể hiện hết khả năng. Những nỗ lực của các cầu thủ Myanmar được đền đáp bằng 2 bàn rút ngắn cách biệt ở phút 74 và 86 với cùng tác giả Htet Phyo Wai.

Trước đó Philippines đã rút ra nhiều trụ cột, Myanmar không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút cuối trận và chấp nhận ra về với kết quả thua 2-3 chung cuộc.

Tuyển Philippines chia tay AFF Cup 2020 với 2 trận thắng trước Myanmar, Timor Leste và 2 trận thua trước Thái Lan, chủ nhà Singapore. Theo HLV trưởng John Stewart Hall, thua hai đội mạnh nhất bảng là kết quả chấp nhận được, bởi Philippines không có đủ thời gian chuẩn bị trước giải, và trong suốt thời gian vòng bảng, họ vừa đá vừa đón thêm nhân sự đến hội quân.

Với tuyển Myanmar, việc đứng áp chót bảng A không nằm ngoài dự đoán. Đội bóng của HLV Antoine Hey phải chịu tác động từ dịch bệnh và yếu tố chính trị khi suốt 14 tháng trước AFF Cup, các cầu thủ Myanmar không được thi đấu chuyên nghiệp.

Bảo Ngọc - Zing.vn | 22:16 18/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục