Tuyển nữ Thái Lan được chào đón như người hùng

17:54 Thứ sáu 23/05/2014

Đội tuyển nữ Thái Lan đã được chào đón như những người hùng khi về nước với chiếc vé dự VCK World Cup 2015 tại Canada sau khi đánh bại tuyển nữ Việt Nam 2-1 trong trận đấu play-off diễn ra hôm 21-5 trên sân Thống Nhất.

Theo nhật báo Bangkok Post, đông đảo người hâm mộ Thái Lan, thân nhân các cầu thủ và phóng viên đã tập trung tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) để đón những người hùng trở về nước. Tại đây, các cô gái xứ Chùa vàng đã được khoác lên cổ những vòng hoa như thể họ vừa giành được chức vô địch Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup).

Sự nồng nhiệt kể trên cũng không có gì lạ bởi với việc giành vé đến World Cup, các cô gái Thái Lan đã viết nên lịch sử cho bóng đá nữ nước này.Tuy nhiên, sau khi chứng kiến Thái Lan ở một trình độ thấp hơn hẳn các đội bóng nữ hàng đầu châu Á khi thua đậm Trung Quốc 0-7, Hàn Quốc 0-4 ở vòng bảng, nhiều CĐV bày tỏ lo lắng đội tuyển nữ Thái Lan có thể nhận thất bại nặng nề khi tranh tài tại VCK World Cup 2015.

Người hùng Kanjana Sung-Ngoen (phải) và quản lý Nuanphan Lamsam. Ảnh: Bangkok Post

Tuy nhiên, người quản lý đội tuyển nữ Thái Lan là bà Nuanphan Lamsam cho biết, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (Thái FA) đã có một kế hoạch dài hơi cho chiến dịch World Cup 2015 và tuyển nữ Thái Lan sẽ làm tất cả để không trắng tay tại cuộc tranh tài đẳng cấp thế giới vào năm sau .

Nhật báo Bangkok Post dẫn lời bà Nuanphan Lamsam: "Đó sẽ là một công việc rất khó khăn cho đội bóng của chúng tôi trong những ngày sắp tới. Chúng ta đã giành vé đi World Cup và tất nhiên phải cố gắng tránh một thất bại đáng xấu hổ tại Canada. Chúng tôi sẽ làm hết sức để có được ít nhất một điểm tại kỳ World Cup tới”.

Bà Lamsam còn cho biết thêm, tuyển nữ Thái Lan sẽ được đi tập huấn ở nước ngoài và được thi đấu "làm nóng" trước World Cup.

Theo Bangkok Post, tuyển nữ Thái Lan đã nhận được 15 triệu baht (khoảng 9,8 tỷ đồng) sau khi xuất sắc đánh bại Việt Nam. Họ sẽ sớm trở lại tập luyện để chuẩn bị cho Asiad 2014 được tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc) vào tháng 9 tới.

Trong khi đó, HLV Thái Lan Nuengrutai Srathongvian cho biết, giấc mơ World Cup của Thái Lan đã trở thành sự thật và đội tuyển nữ Thái Lan dành chiến tích lịch sử này để dâng lên nhà vua Thái Lan đáng kính. Bà Srathongvian nói: "Chúng tôi rất hạnh phúc sau khi tạo nên lịch sử bằng việc giành vé đến VCK World Cup. Chúng tôi muốn dành món quà này để dâng lên nhà vua đáng kính và nhân dân Thái Lan”.

Tiền vệ Kanjana Sung-Ngoen- người ghi cả hai bàn trong trận gặp Việt Nam khẳng định, toàn đội sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên và tuyệt đối không ngủ quên trong men say chiến thắng. "Những năm tháng ròng rã chờ đợi của Thái Lan cho lần đầu tiên dự World Cup đã kết thúc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để gặt hái nhiều thành công hơn nữa”- Kanjana Sung-Ngoen nói.
Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục