Tuyển Nhật thua trước tinh thần thi đấu quả cảm của tuyển UAE

10:28 Thứ bảy 24/01/2015

HLV Javier Aguirre của Nhật Bản cho rằng tinh thần thi đấu “sống chết” của đối thủ UAE là nguyên do khiến Nhật Bản thất bại ở vòng tứ kết Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 diễn ra chiều 23-1.

HLV Javier Aguirre (phải) của Nhật Bản. Ảnh: Internet

Đây là thất bại đáng tiếc của Nhật Bản khi suốt 120 phút thi đấu, họ tấn công liên tục và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng cuối cùng vẫn không quật ngã được đối thủ.

Trang web chính thức của Asian Cup dẫn lời giải thích cho nguyên nhân thất bại này của HLV Javier Aguirre: “Bóng đá là một trò chơi đếm bàn thắng và chúng tôi chỉ làm được điều này đúng một lần trong trận đấu vừa qua. Đó là lý do tại sao tỷ số là 1-1. Các cầu thủ của tôi đã có rất nhiều cơ hội ăn bàn trong trận này nhưng đã không thể tận dụng thành công.

Nhật Bản đã chơi một trận đấu đẹp và trội hơn so với UAE. Nhưng chung cuộc chúng tôi vẫn không thể ghi nhiều bàn thắng vì tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ UAE. Họ đã chơi một trận đấu sống còn và đã chiến thắng. Tôi muốn chúc mừng họ.

Dù vậy, tôi cũng không tức giận với các cầu thủ Nhật vì họ cũng đã thi đấu hết mình. Nhật Bản không thua UAE và trận đấu đã đi đến loạt sút luân lưu, khi đó cơ hội đã là 50-50. Tôi không hề bào chữa gì cho thất bại này, cũng không nói về sự kém may mắn, các cầu thủ đã được chuẩn bị tốt và tôi chỉ muốn nói với họ hãy ngẩng đầu lên và tiếp tục chiến đấu”.

Trong khi đó, chiến thắng trước Nhật Bản đã giúp UAE lần đầu tiên lọt vào bán kết Asian Cup kể từ năm 1996. HLV Mahdi Ali của UAE nói: “Chiến thắng Nhật Bản là một vinh dự lớn. Trước trận, tôi đã nói với các học trò rằng chúng ta không cần phải luôn chơi thứ bóng đá đẹp đẽ để giành chiến thắng và đôi khi chúng ta cần phải chơi bóng với tinh thần quả cảm. Ngày hôm nay, các học trò của tôi đã nỗ lực hết mình như những gì tôi muốn”.
 

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục